Tết Nguyên đán càng gần, không ít người bị cuốn theo công việc. Với họ, tháng Chạp là cơ hội bứt tốc, vớt vát tổn thất của cả năm Covid vừa rồi.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Hoặc với người khác, giáp Tết là mọi thứ hối hả, gấp gáp hơn như một thói quen. Nhưng "dục tốc bất đạt", vội vã hay quá ôm đồm không giúp ích gì cho chúng ta.
Đừng "tham công tiếc việc". Một ngày vẫn chỉ có 24 tiếng, bạn không thể cộng dồn mọi việc cố giải quyết hết trong quỹ thời gian cố định này, sẽ rất mệt và không hiệu quả. Hãy cứ phân chia đầu việc thật hợp lý, giảm đến mức thấp nhất những ngày bị dồn lịch.
Nếu có việc nào đó buộc phải sót lại, bạn có thể đảm bảo rằng nó không nằm trong top ưu tiên.
Đừng quên làm chủ việc di chuyển. "Làm chủ" để sắp xếp lộ trình mạch lạc và tiết kiệm nhất, chủ động xuất phát sớm để không sợ tắc đường, cũng không "nhấp nhổm" vượt đèn đỏ. Hơn nữa, khi làm chủ những điều trên, việc lái xe của bạn sẽ bớt áp lực.
Cũng đừng ăn uống vội vàng, “úi xùi” cho xong bữa để tiếp tục làm việc. Vài phút tiết kiệm nhờ “ăn vội” không giúp bạn tăng năng suất, ngược lại còn khiến bạn gặp nhiều phiền toái hơn. Chẳng ai muốn làm quần quật để rồi đến Tết lăn đùng ra ốm.
Ngay từ hôm nay, khi có thời gian rảnh hãy cùng cả nhà bắt đầu lau dọn, sắp xếp, trang trí nhà cửa đón Tết. Mỗi ngày một chút, để đến chiều 30 không ai phải tất bật. Bớt lo nghĩ việc gì thì nhẹ nhõm việc đó.
Giữa những hối hả ngược xuôi, khi ai cũng "chạy việc" cho kịp để đón Tết, nếu bạn vẫn giữ được sự thảnh thơi, chủ động điều việc từ sớm, ta sẽ được-cảm-nhận “không khí Tết” đang từ từ xuất hiện trong những ngày này.
Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?
Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..
Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.
Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.