Dự kiến tháng 4/2021, sản xuất vỏ hầm tuyến đường sắt đô thị số 3
Phóng viên - 26/03/2021 | 11:17 (GTM + 7)
Hôm qua (25/3), Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã đến tỉnh Hà Nam để kiểm tra nhà máy sản xuất vỏ hầm của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Nhà máy sản xuất vỏ hầm với công nghệ hiện đại và dây chuyển sản xuất khép kín để cho ra đời từng đốt hầm đạt chất lượng tốt nhất. Mỗi sản phẩm trong sản xuất đều phải qua các giai đoạn kiểm tra kỹ lưỡng.
Tại đây, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã nghe báo cáo, tiến hành kiểm tra sơ bộ các thông số kỹ thuật, phương pháp sản xuất, dây chuyền sản xuất, nguyên liệu sản xuất,… góp các ý kiến để hoàn thiện trước khi dự án bước vào giai đoạn sản xuất vỏ hầm đại trà.
Sau khi trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra liên tục từng khâu, sản phẩm được vận chuyển đến công trường. Đây là một công đoạn quan trọng cần phải đúng quy cách, tránh ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm, chống nứt vỡ và bảo đảm an toàn cho sản phẩm khi vận chuyển đến tận nơi lắp đặt hoàn thiện đường hầm.
Dự kiến, đơn vị trực tiếp sản xuất vỏ hầm sẽ tiến hành sản xuất vỏ hầm bắt đầu từ tháng 4/2021. Công suất dự kiến là 12 vòng vỏ hầm/ngày, tương đương 72 phiến vỏ hầm. Đốt hầm có chiều dài là 1,5m. Tổng số lượng vòng vỏ hầm là: 3488 đốt. Tổng số lượng phiến hầm là: 20928 phiến.
Gói thầu CP03 - hầm và các ga ngầm là một trong những gói thầu quan trọng nhất của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Phạm vi công việc chính của gói thầu CP03 bao gồm: Đường hầm đôi, ray đơn với đường kính trong 5.7m và chiều dài đường hầm 2,573m; các ga ngầm bao gồm: Ga Kim Mã (Ga 09), Ga Cát Linh (Ga 10), Ga Văn Miếu (Ga 11) và Ga Hà Nội (Ga 12); Đường dốc hạ ngầm; Khu quay đầu/ Gara; Trục cứu nạn.
Nhà thầu chính của gói thầu CP03 là Liên danh Hyundai - Ghella. Nhà thầu phụ AMACCAO là đơn vị tham gia sản xuất vỏ hầm. Tiếp theo công việc của robot khoan đào hầm là việc lắp đặt các đốt hầm đúc sẵn để hoàn thiện đường hầm ngay lập tức theo quy trình khép kín với kỹ thuật cao.
Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?
Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..
Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.
Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.