Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đài Tiếng nói Việt Nam công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Phóng viên - 04/09/2020 | 16:19 (GTM + 7)

Sáng nay (4/9), Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo công bố Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là một trong những sự kiện ý nghĩa trong chuỗi hoạt động chào mừng 75 năm thành lập Đài Tiếng Nói Việt Nam.

Sáng nay, tại trụ sở 58 Quán Sứ,  Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo công bố Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới
Sáng nay, tại trụ sở 58 Quán Sứ,  Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo công bố Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Đài Tiếng nói Việt Nam ra đời vào ngày 7/9/1945. Trải qua 75 năm lịch sử, Đài Tiếng nói Việt Nam tự hào là cơ quan báo chí quốc gia có vai trò đối nội và đối ngoại quan trọng, luôn đồng hành cùng tất cả các sự kiện trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, xã hội…, kết nối người Việt ở khắp mọi miền đất nước và trên thế giới. Đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam –VOV trở thành đơn vị báo chí quốc gia duy nhất phát triển mô hình truyền thông đa phương tiện bao gồm đầy đủ 4 loại hình báo chí: Báo nói, báo hình, báo điện tử và báo in. Một chặng đường mới- đòi hỏi một hình ảnh mới, thể hiện được quy mô và tầm vóc hiện tại của Đài Tiếng nói Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết: “Đài Tiếng nói Việt Nam có bề dày truyền thống vẻ vang rất đáng tự hào. Kỷ niệm 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam là một dấu mốc quan trọng để chúng tôi nhìn nhận lại chặng đường đã đi qua, kế thừa, phát huy bản sắc VOV và những giá trị sẵn có, tạo đà bứt phá để đổi mới, vượt qua mọi thách thức trong giai đoạn sắp tới. Nhân dịp này, chúng tôi sẽ triển khai Đề án xây dựng Đài thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh và toàn diện. Việc đổi mới nhận diện là một trong những bước chuyển mình phù hợp với Đề án, thông qua việc tái định vị thương hiệu để tạo dấu ấn mới, truyền tải định hướng phát triển mới bắt kịp với xu hướng truyền thông hiện đại của thế giới”.

Với vai trò là một cơ quan báo chí quốc gia, nhận diện mới của VOV hướng tới sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, khác biệt. đồng thời làm mới hoàn toàn Logo VOV với tinh thần Việt Nam. Chữ “V” được lấy cảm hứng từ chim Lạc- một biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ “O” với biểu tượng nút PLAY chính giữa- thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện.

Lo go sử dụng kết hợp 2 màu Đỏ và Xanh Dương được điều chỉnh với những dải chuyển mauu, tại sự hiện đại, hội nhập những vấn đậm đà bản sắc Việt Nam. Màu Đỏ mang năng lwuowngj mạnh mẽ từ nội lực. Màu Xanh Dương mang tinh thần tươi mới, trẻ trung hiện đại.  Hai màu kết hợp đem lại tới sự sung túc, thịnh vượng, tin tưởng vào tương lai phát triển của VOV.

Ông Phạm Mạnh Hùng- Phó Tổng Giám Đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
Ông Phạm Mạnh Hùng- Phó Tổng Giám Đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

Ông Phạm Mạnh Hùng- Phó Tổng Giám Đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ về ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới: “Quan trọng nhất là thể hiện được tầm nhìn, khát vọng phát triển Đài Tiếng nói Việt Nam trên cơ sở cơ quan truyền thông lịch sử có bản lĩnh cách mạng và có khả năng phát triển được nhiều loại hình báo chí, không chỉ có uy tín trong nước mà còn là cơ quan báo chí có uy tín ở khu vực và quốc tế. Vì Đài Tiếng nói Việt Nam không chỉ là cơ quan báo chí làm báo bằng 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số và 13 thứ tiếng nước ngoài truyền tải được rất nhiều nội dung cho đối nội và đối ngoại”.

Nhận xét về logo nhận diện mới của VOV, ông Hồ Quang lợi- Phó chủ tịch thường trực của Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ :” Logo biểu tượng mới của Đài Tiếng nói Việt Nam lần này thể hiện được con đường phát triển của VOV và đó cũng là định hướng phát triển của Đài Tiếng nói Việt Nam, trong chặng đường tới đây. Tôi nghĩ biểu tượng này rất phù hợp và có thể nói , nó sẽ tạo cảm hứng rất tốt cho các đồng nghiệp tại Đài Tiếng nói Việt Nam, cũng như toàn bộ người đang công tác trong hệ thống phát thanh Tiếng nói Việt Nam, một tâm thế mới, một cảm hứng mới, để chúng ta làm nghề tốt hơn.”

Cũng trong sáng nay, Đài Tiếng Nói Việt Nam ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive –đưa hệ thống nội dung phát thanh truyền thống của VOV lên nền tảng online. Toàn bộ các tác phẩm quý giá trong kho dữ liệu nội dung đồ sộ của Đài trong suốt 75 năm qua sẽ được đưa lên nền tảng này.

VOVlive được coi là một làn gió mới tại VOV về xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng smartphones và nội dung trên podcast.Ngoài việc lan tỏa những nội dung phát thanh sẵn có, VOVlive ra đời mang mục đích và ý nghĩa mới, đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện đại, đa dạng , đầy đủ hơn nữa của VOV thông qua cách tiếp cận người dùng online mới mẻ hơn cả về công nghệ lẫn nội dung.

Bằng việc đưa vào hệ thống nội dung số https://vovlive.vn với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên web, Wab, Mobile App và Social Media, Đài Tiếng nói Việt Nam kỳ vọng từng bước khẳng định sức mạnh cốt lõi của của một Đài Quốc gia là âm thanh vẫn có sức sống mạnh mẽ trong môi trường kỹ thuật số.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //