Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn an toàn dưới sự giám sát của người dân

Phóng viên - 06/02/2020 | 20:32 (GTM + 7)

Ngày 6/2, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) thông tin công tác kiểm tra nồng độ cồn thời gian sau Tết; và chủ động phòng chống virus Corona, không để lây lan trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông.

 

Các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống lây lan của dịch cúm 

Cán bộ chiến sĩ khi làm nhiệm vụ đeo khẩu trang, găng tay đúng quy chuẩn. Trong quá trình xử lý hướng dẫn cho người được kiểm tra các dụng cụ và thông tin về biện pháp phòng dịch.

Người dân được giải thích rõ về các biện pháp phòng dịch cúm trước khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn

Chiều 6/2 tổ công tác Đội CSGT số 7 (Hà Nội) làm nhiệm vụ tại ngã ba Vũ Trọng Khánh – Tố Hữu (Hà Đông) trước khi làm nhiệm vụ đẫ thực hiện việc kiểm tra và vệ sinh máy đo nồng độ cồn, đồng thời đeo khẩu trang, găng tay phòng chống dịch virus corona.

Các trường hợp dừng xe kiểm tra đều được thông báo về tình hình bệnh dịch và các biện pháp phòng tránh. Đồng thời với thông báo cho người kiểm tra giám sát tại chỗ việc CSGT lấy ống thổi mới vẫn còn bọc trong túi bóng, bóc ra cắm vào máy đo nồng độ cồn và hướng dẫn người vi phạm thổi đều hơi.

Tất cả các ống thổi đều để trong túi nilon bảo quản kín, chỉ sử dụng 1 lần cho mỗi người

Bác Trương Quang Anh (sinh năm 1960 ở quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, được giám sát mỗi người thổi một ống kiểm tra như vậy rất yên tâm. Với việc CSGT vừa tuân thủ các biện pháp phòng dịch vừa kiểm tra và tuyên tuyền cho người dân vào thời điểm hiện tại theo bác Quang Anh cùng những người vi phạm đều rất hài lòng.

Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết: Việc kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn được tiến hành hành thường xuyên tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ, bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo và mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định.

Từ khi triển khai Luật phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Đội Cảnh sát giao thông số 7 đã kiểm tra lập biên bản 15 người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 1 trường hợp điều khiển ô tô.

Theo Đại uý Lê Văn Hưng, trong trường hợp gặp phải “ma men” chây ỳ không tuân thủ quy định thổi nồng độ cồn, viện lý do dịch cúm corona, Cảnh sát giao thông sẽ hướng dẫn tới các cơ sở y tế tiến hành lấy máu và đo nồng độ cồn. Mọi chi phí phát sinh người vi phạm phải có nghĩa vụ thanh toán theo quy định của pháp luật...

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //