Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất của Haraco năm 2022 đạt hơn 2.300 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp được hơn 4,314 tỷ đồng.
Đại điện lãnh đạo Haraco cho hay, đầu năm 2022, Đại hội đồng cổ đông công ty đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh dự kiến lỗ 101,731 tỷ đồng. Bởi 2 năm 2020, 2021 do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, vận tải hành khách sụt giảm nghiêm trọng, dẫn đến doanh thu chung của công ty sụt giảm, lỗ hơn 300 tỷ đồng.
Khi vận tải phục hồi sau dịch, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh cũng như tiết giảm chi phí như đẩy mạnh vận tải hàng hóa để bù đắp vận tải khách, tổ chức chạy tàu khách linh hoạt theo nhu cầu thị trường, cung cấp các sản phẩm vận tải trọn gói...
Theo đó, với vận tải khách thay vì tổ chức và bán vé nhiều mác tàu cùng thời điểm, chỉ chạy thường xuyên một số mác, các tàu khác sẽ lập, bán vé khi nhu cầu khách tăng cao.
Việc mở bán vé cũng cuốn chiếu theo từng mác tàu, toa xe để có thể bỏ bớt tàu, toa xe khi nhu cầu khách giảm; giá vé điều chỉnh linh hoạt theo từng thời điểm nên tăng hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí.
Công ty cũng phối hợp các đơn vị du lịch, lữ hành đưa ra các sản phẩm du lịch bằng đường sắt giá hợp lý, thu hút khách đoàn...Điển hình như đã phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng xây dựng chương trình Food tour Hải Phòng bằng tàu hỏa, ký hợp đồng với Công ty Du lịch S9 để tổ chức Đoàn tàu ký ức đưa khách Hải Phòng tham quan Hà Nội.
Từ đó tạo ra tăng trưởng đột biến trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng với lượng khách đi tàu hiện nay đạt khoảng 115.000 lượt khách/tháng, đạt xấp xỉ 200% so với cùng kỳ năm 2019.
Về vận tải hàng, Haraco đã tập trung tổ chức tốt vận tải liên vận quốc tế. Sản lượng liên vận quốc tế năm 2022 đạt 894,3 ngàn tấn, bằng 109% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, hàng nhập đạt 508,2 ngàn tấn, bằng 100%; hàng xuất đạt 386,1 ngàn tấn, bằng 107% so với cùng kỳ; Thu cước vận chuyển đạt 94,8 tỷ đồng, bằng 108% so với cùng kỳ.
Cùng với đó, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tổ chức chạy tàu hàng chuyên tuyến, đưa kết quả doanh thu tàu chuyên tuyến năm 2022 đạt 664,3 tỷ đồng, bằng 149% so với cùng kỳ 2021 và bằng 213% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm chưa có dịch.
Năm 2023, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã đặt ra một số chỉ tiêu chủ yếu, phấn đấu thực hiện được tổng doanh thu vận tải 2.189,3 tỷ đồng, bằng 110% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó, doanh thu tàu hàng 1.100,58 tỷ đồng; doanh thu tàu khách 1.088,78 tỷ đồng. Tổng doanh thu dịch vụ hỗ trợ vận tải 216,89 tỷ đồng, bằng 102% so với năm 2022. Phấn đấu năm 2023 cân đối được thu chi và tiếp tục kinh doanh có lãi.
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.
Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.
Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.
Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.
8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.