Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Clip toàn cảnh vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hỏa chiều 18/3

Phóng viên - 19/03/2018 | 11:22 (GTM + 7)

VOVGT - Dưới đây là toàn cảnh vụ tai nạn xe khách đâm xe cứu hoả chiều ngày 18/3/2018 tại km 192 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ...

Clip ghi lại vụ tai nạn - Nguồn: FB Dinh Xuan Hiep

Vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội) giữa xe cứu hỏa và xe khách chiều ngày 18/3 đang gây nhiều tranh cãi trái chiều. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe cứu hỏa đang di chuyển ngược chiều để cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn trước đó. Nhiều người cho rằng xe cứu hỏa là xe được ưu tiền quyền đi vào làn ngược chiều, trong khi số khác cho rằng không được phép.

>>> Liên tiếp 4 vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

Theo Luật giao thông đường bộ 2008, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định. Tại điều 12 Luật cho biết, ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe ưu tiên còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Còn với các phương tiện đang di chuyển trên đường, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, những người đang tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ.

Những xe sau đây được đi trước xe khác khi qua đường giao nhau được sắp xếp theo thứ tự xe chữa cháy - quân sự, công an - cứu thương - hộ đê - xe tang.

>>> 1 chiến sỹ Cảnh sát PCCC tử vong trong vụ tai nạn tại Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Bên cạnh đó, tại thời điểm xảy ra vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách có thể thấy trời đang mưa nên đường rất trơn và tầm nhìn bị hạn chế khiến các phương tiện lưu thông rất dễ xảy ra tai nạn nếu không làm chủ được tốc độ. 

Qua sự việc trên, khi gặp những cơn mưa bất chợt, hãy tập cho bản thân phản xạ giảm tốc độ một cách từ từ cho đến khi bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế. Việc giảm tốc độ rất cần thiết, nhưng cần lưu ý không phanh gấp sẽ khiến xe có thể bị văng hoặc mất lái.

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //