Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chuẩn bị bế giảng, phụ huynh đôn đáo tìm chỗ sinh hoạt hè cho con

Hải Hà - 27/05/2022 | 5:45 (GTM + 7)

Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ nghỉ hè. Các phụ huynh ở đô thị đang đôn đáo tìm khóa học hè cho con với mong muốn các con có một mùa hè bổ ích, tránh sa đà vào thiết bị điện tử.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Từ cách đây gần 1 tháng, chị Lê Thu Trang, ở quận Ba Đình, Hà Nội đã lên mạng mày mò tìm hiểu về các khóa học hè cho cậu con trai lớp 1 dù đến tháng 6 , trường của bé mới chính thức nghỉ hè. Mấy tháng hè là thời gian lý tưởng để cho các con vừa có thể vui chơi vừa có thể bổ sung thêm một số kỹ năng mềm:

"Sau một năm học vất vả, gia đình mình muốn tìm một khóa học hè cho con cung cấp cho các con các kỹ năng mềm hay các hoạt động vui chơi giải trí, tập văn nghệ thể dục thể thao. Mình ưu tiên trại hè ở một số trường tư hoặc quốc tế có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo các điều kiện ăn ngủ cho các con", chị Trang cho biết.

Gia đình anh Lê Thanh Tú, ở quận Thủ Đức, Tp.HCM ở riêng không gần gia đình bên nội, bên ngoại. Chỉ còn vài ngày nữa là bế giảng năm học, anh Tú “đôn đáo” tìm kiếm những lớp học hè vừa để có người trông con, vừa giúp con có thêm môi trường với bạn bè. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, anh Tú chưa tìm được khóa học nào phù hợp với điều kiện gia đình: "Muốn cho con mình có thêm kiến thức về cuộc sống, kỹ năng sống. Hè cho các con học các khóa về kỹ năng, trại hè hay trại quân đội nhưng mấy khóa đó chi phí cao".

Trẻ tham gia khóa học hè tại IDL được bổ sung thêm các kiến thức về văn hóa, môi trường, và các kỹ năng cần thiết của cuộc sống hiện đại

Trẻ tham gia khóa học hè tại IDL được bổ sung thêm các kiến thức về văn hóa, môi trường, và các kỹ năng cần thiết của cuộc sống hiện đại

Bài liên quan

Ghi nhận ý kiến của một số phụ huynh tại Hà Nội và Tp.HCM, năm nay, có rất nhiều các khóa học trải nghiệm, trại hè, khóa học kỹ năng được tổ chức tại Hà Nội và Tp.HCM.

Đơn cử như Trại hè Quốc tế Tiếng Anh 2022 do Công ty Trại hè quốc tế và Báo Thiếu niên Tiền phong dành cho các bé từ 9-16 tuổi khai giảng 3/7, Trại hè Thiếu sinh quân do Thành đoàn Hà Nội tổ chức… 

Mức giá các khóa học 2-7 ngày dao động ở mức 3-4 triệu, đối với những khóa học kéo dài cả tháng có giá từ 10-12 triệu đồng tùy đơn vị tổ chức. Sau 2 năm bị đóng cửa do dịch, nhiều trung tâm ngoại ngữ đã quay trở lại tổ chức trại hè kết hợp với học tiếng anh.

Đại diện một trung tâm tiếng anh trên địa bàn quận Hà Đông cho biết, khóa học hè của trung tâm khai giảng từ 6/6, kéo dài 3 tuần năm nay có nhiều đổi mới: "Năm nay, thời khóa biểu đã có thay đổi một chút, thời gian vui chơi của các bạn sẽ rút ngắn hơn, thời gian học kiến thức mới và ngôn ngữ nhiều hơn so với mọi năm. Trại hè là cơ hội cho các con củng cố và ôn tập kiến thức thời gian vừa rồi các con học online, giúp các bạn tăng tốc và đẩy nhanh lộ trình học"

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Học viện giáo dục sen kim cương IDL, quận 1 Tp.HCM  năm nay đã tung ra nhiều khóa học hè hấp dẫn, bao gồm tiếng anh, thái độ sống, kỹ năng, thái độ xã hội, các bộ môn giải phóng hình thể, thể thao, MC, dancer…đáp ứng đa dạng nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Bà Văn Thị Hiếu Ngà, Giám đốc kinh doanh Học viện giáo dục sen kim cương IDL cho biết điểm khác biệt của các khóa học hè 2022: "Chương trình hè được thiết kế theo dự án mình sẽ học theo tuần. Sau mỗi tuần các bé sẽ có những sản phẩm mang về cho cha mẹ nên phụ huynh linh động đăng ký theo tuần học không nhất thiết đăng ký theo khóa. Thứ hai thiết kế theo tuần học, nội dung luôn đổi mới các bé không bị nhàm chán"

Sự đa dạng của các khóa học hè do nhiều trung tâm mở ra tạo điều kiện cho các phụ huynh dễ dàng lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn cho con cái khi tham gia các khóa học hè được quan tâm hơn cả.

Chị Nguyễn Thị Hằng, ở Quốc Oai, Hà Nội bày tỏ: "Theo mình muốn tìm những lớp học để vừa có thể dạy con những môn năng khiếu. Ngoài ra còn phải đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh, an toàn thực phẩm, phóng chống cháy nổ".

Các chuyên gia trẻ em khuyến cáo phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về trung tâm trước khi định gửi con, coi trọng yếu tố an toàn và chọn các chương trình nhẹ nhàng, ưu tiên rèn luyện thể chất và kỹ năng sống thiết yếu để trẻ có kỳ nghỉ hè thực sự chứ không phải là năm học kéo dài. 

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

// //