Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Video cảnh sát biển bắt giữ khoảng 1,7 triệu lít dầu lậu
Vừa qua, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 trong khi làm nhiệm vụ trên vùng biển thuộc thềm lục địa phía Nam đã phát hiện và tạm giữ tàu SIAM VARICH có số IMO 753440 đang vận chuyển trái phép khoảng 1,7 triệu lít dầu DO (theo lời khai của thuyền trưởng).
Ông Phirom Sukpheng - thuyền trưởng tàu SIAM VARICH cho biết: "Việc tôi đưa hàng hóa là dầu trên tàu vào vùng biển Việt Nam hoàn toàn là sai pháp luật quốc tế và của Việt Nam".
Tàu SIAM VARICH, do ông Phirom Sukpheng, sinh năm 1963, quốc tịch Thái Lan làm thuyền trưởng. Khi bị kiểm tra, ngoài lượng dầu DO chở theo tàu không có giấy tờ hàng hóa thì 11 thuyền viên trên tàu đều không có chứng chỉ chuyên môn, tàu không có giấy đăng ký, đăng kiểm.
Thuyền trưởng khai nhận là đưa dầu vào vùng biển Việt Nam để bán. Thượng tá Nguyễn Phùng Hưng - Phó Tư lệnh Pháp luật Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 3 cho biết:
"Để giảm thiểu các hoạt động mua bán xăng dầu trên biển: Thứ nhất, tuyên truyền phổ biến giáo dục cho ngư dân hiểu rõ hành vi mua bán xăng dầu trên biển là trái quy định pháp luật. Thứ hai, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ năm tình hình, tuần tra, kiểm đấu tranh hiệu quả các hoạt động vi phạm".
1,7 triệu lít dầu này có giá trị thị trường khoảng 15 tỷ đồng. Đây là một vụ bắt giữ có số lượng dầu lớn nhất từ trước đến nay.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.