Cảng Hàng không Nội Bài cấp phát miễn phí khẩu trang y tế dành cho hành khách
Phóng viên - 01/02/2020 | 12:36 (GTM + 7)
Khẩu trang y tế sẽ được phát tại 2 điểm cạnh thang máy khu C nhà ga T1 và 1 điểm tại khu A, quốc tế đến Nhà ga T2.
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp, để phòng chống hữu hiệu dịch bệnh do virus nCoV, Cảng HKQT Nội Bài (NIA) khuyến cáo tất cả hành khách qua Cảng hãy chủ động tự trang bị và đeo khẩu trang vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh.
Ngoài ra, tại Cảng HKQT Nội Bài cũng bố trí một số điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế dành cho hành khách, tại 2 điểm cạnh thang máy – khu vực công cộng, khu C, nhà ga T1; 01 điểm tại khu A, quốc tế đến Nhà ga T2.
Cảng HKQT Nội Bài là cửa khẩu hàng không quốc tế lớn nhất khu vực miền Bắc, cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, nơi có lưu lượng hành khách lớn thứ 2 cả nước, đặc biệt đang trong giai đoạn phục vụ cao điểm sau đợt Tết nguyên đán Canh Tý. Thời gian qua, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động triển khai biện pháp ứng phó. Cụ thể:
Cảng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội bố trí vị trí đặt máy đo thân nhiệt tại Nhà ga T2, T1, bố trí 02 phòng cách ly để cách ly hành khách khi nghi ngờ nhiễm bệnh.
Cảng cấp phát đủ khẩu trang, cồn hoặc dung dịch khử trùng cho toàn thể cán bộ nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách. 100% CBNV thực hiện đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, đối với lực lượng an ninh hàng không phải đeo găng tay bảo hộ lao động; khẩu trang và găng tay bảo hộ được cấp phát theo tiêu chuẩn; Khi tiếp xúc với hành khách có biểu hiện sốt, ho phải kịp thời thông báo cán bộ, lực lượng y tế để theo dõi, hỗ trợ và khám sàng lọc ban đầu; Báo cáo kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh về các đầu mối theo Quy chế phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại cửa khẩu Cảng HKQT Nội Bài. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, quần áo phòng dịch, thuốc cấp cứu, găng tay, cồn sát khuẩn, hóa chất khử trùng khu vực ô nhiễm…;
Đội Y tế khẩn nguy tổ chức 01 tổ cấp cứu lưu động với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, cách ly người nghi nhiễm bệnh và xe cấp cứu trực 24h/24h để sẵn sàng phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế vận chuyển về các bệnh viên chuyên khoa.
Trong trường hợp phát hiện có người nghi nhiễm bệnh nguy hiểm, NIA điều hành các lực lượng phối hợp, bố trí tàu bay phải cách ly, vị trí đặt thiết bị kiểm tra y tế, luồng tuyến ra vào cho hành khách, phương tiện vận chuyển.
Đồng thời, hướng dẫn tàu bay có hành khách nghi nhiễm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vào vị trí cách ly tàu bay và thực hiện khử trùng tàu bay (vị trí cách ly tàu bay: sân đỗ tàu bay, vị trí số 15).
Chuẩn bị sẵn phương án và nhân lực đảm bảo an ninh trật tự nhà ga không để ùn tắc tại khu vực kiểm dịch, quản lý vùng cách ly theo quy định.
Cảng cũng chủ động đặt ra các tình huống giả định phát hiện khách bị nhiễm virus nCoV tại các khu vực khác nhau (trọng điểm là tại Nhà ga quốc tế T2, tiếp đến là tại Nhà ga quốc nội T1, sảnh E…, tình huống khách trên chuyến bay cập cầu hành khách, khách trên chuyến bay đỗ ngoài sân đỗ, khách tại khu vực công cộng…) và xây dựng kịch bản chi tiết để xử lý các tình huống đó, tiến hành tập dượt các phương án phân luồng, cách ly hành khách, tàu bay có khách bị nhiễm virus nCoV.
Trước đó, từ ngày 19/9/2019, tại Cảng HKQT Nội Bài đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và Ban Điều hành phối hợp phòng chống dịch bệnh thường trực tại Cảng HKQT Nội Bài gồm đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành khách tại Cảng.
Ban này đã thống nhất các nội dung, kịch bản để phối hợp xử lý dịch bệnh. Cụ thể, từ ngày 26/11/2019, Ban chỉ đạo đã ban hành Quy chế phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại cửa khẩu Cảng HKQT Nội Bài, trong đó nêu rõ các nhiệm vụ chi tiết của các đơn vị phối hợp, sơ đồ đường dây nóng để ứng phó nhanh với các trường hợp khẩn cấp. Ngày 31/01/2020, họp rà soát công tác chuẩn bị của các đơn vị theo quy chế đã ban hành.
Thực hiện vai trò là đơn vị chủ trì điều phối hoạt động khai thác, Cảng HKQT Nội Bài duy trì công tác giao ban phối hợp 02 lần/ngày, trực lãnh đạo tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) để chia sẻ thông tin nhanh, xử lý kịp thời và hiệu quả các tình huống phát sinh, đảm bảo hoạt động thông suốt tại Cảng HKQT Nội Bài.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa bàn quận 7 (TP.HCM) là một trong những dự án được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn thành, đưa vào thông xe nhánh hầm còn lại trong năm nay.
Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.
Mới ra trường, chị Ngân cũng đi làm ở khối tư nhân. Nhưng vì nhiều việc và quá bận rộn, lại đến tuổi kết hôn, sinh nở, chị tìm việc hành chính trong nhà nước để… nhàn hơn, có thêm thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau 14 năm, chị thấy công việc nhà nước không còn phù hợp nữa.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Cuối năm là thời điểm nhiều buổi tổng kết, liên hoan diễn ra. Vụ 2 người tử vong, 18 người phải cấp cứu do ngộ độc hóa chất trong rượu ở Long Biên, Hà Nội, hay hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý khi lực lượng CSGT ra quân trên toàn quốc đang khiến người dân lo lắng.
Tối 26/12/2024, chuyến tàu mang số hiệu 1700 xuất phát từ ga Bến xe Suối Tiên đi về ga Bến Thành, lúc 18g30 tàu dừng tại ga Ba Son. Trong lúc kiểm tra bộ phận điều khiển tàu nhận thấy có một vài chi tiết trong tín hiệu chưa đúng theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.