Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ trưởng Bộ GTVT hỗ trợ Yên Bái khắc phục giao thông sau mưa lũ

Phóng viên - 09/08/2018 | 8:44 (GTM + 7)

VOVGT-Ngày 8/8 Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Yên Bái về tình hình khắc phục hệ thống giao thông sau mưa lũ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: Vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa to đến rất to trên diện rộng, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, làm 16 người chết, 1 người mất tích, 20 người bị thương; hơn 3.000 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở; trên 3.000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng, vùi lấp…

Ước giá trị thiệt hại khoảng hơn 900 tỷ đồng. Đặc biệt, hệ thống giao thông bị hư hỏng nghiêm trọng, khiến quá trình cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi các sự cố xảy ra, tỉnh Yên Bái đã huy động lực lượng, nỗ lực triển khai công tác khắc phục. Do nguồn lực của tỉnh có hạn, trong khi các thiệt hại mưa lũ gây ra quá lớn, nên tỉnh Yên Bái đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét hỗ trợ tỉnh 3.000 rọ thép và 300m dàn Bailey để khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường địa phương; Xem xét tăng mức hỗ trợ vốn từ nguồn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hệ thống giao thông trên địa bàn. 

Bộ Giao thông Vận tải trao hỗ trợ cho bà con vùng lũ Yên Bái

Ngoài khắc phục bão lũ, tỉnh Yên Bái cũng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm để Dự án kết nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào sớm được triển khai thực hiện, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội liên vùng, trong đó có tỉnh Yên Bái...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cơ bản đồng ý với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh Yên Bái. Trước mắt, giao các cơ quan liên quan kịp thời chuyển số rọ thép, Bailey cho Yên Bái nhanh chóng khắc phục sự cố giao thông do mưa lũ; Giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại công tác duy tu, sửa chữa đường bộ đối với các hệ thống quốc lộ, tại những vị trí có nguy cơ sạt lở cần khắc phục ngay để đảm bảo An toàn giao thông, nhất là tuyến Quốc lộ 32C, Quốc lộ 37 và Quốc lộ 2D.

Bộ trưởng chỉ đạo trong quý III này sẽ chuyển khoảng hơn 23 tỷ đồng nguồn kinh phí duy tu sửa chữa năm 2018 còn lại cho tỉnh Yên Bái, đề nghị địa phương bố trí ngân sách để phục vụ sửa chữa các tuyến đường đảm bảo an toàn. Đồng thời, đề nghị Yên Bái phối hợp chặt chẽ với 2 tỉnh Lào Cai, Lai Châu trong việc thực hiện dự án kết nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vốn vay ADB, đến ngày 15/8 phải trình Bộ hồ sơ thiết kế để cuối tháng 8, Bộ tạm phê duyệt dự án…

Kết thúc buổi làm việc, Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ cho người dân vùng lũ Yên Bái.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong

Hà Nội: Tìm nhân chứng vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong

Tai nạn xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 12/8, trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng bất ngờ, mức độ nghiêm trọng ra sao?

Khoảng 19h00 ngày 17/9, một đoàn tàu đang chạy từ Cát Linh về Hà Đông, khi đến ga Phùng Khoang bất ngờ dừng lại, khi còn 5 ga nữa mới đến ga Yên Nghĩa. Vậy, mức độ nghiêm trọng của sự cố này ra sao? Làm thế nào để đảm bảo đảm an toàn cho hành khách đi tàu?

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Thoát nước cho cao tốc, trách nhiệm của ai?

Như VOV Giao thôn đã thông tin, sau 10 ngày cơn bão số 3 đi qua, tình trạng ngập úng vẫn diễn ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, dù mực nước trên các sông liên tục giảm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân và chất lượng kết cấu công trình.

Hành khách sốc vì tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột

Hành khách sốc vì tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột

Sự cố dừng tàu Cát Linh tối 17/9 mặc dù được chuyên gia đánh giá là không tới mức nghiêm trọng, không ảnh hưởng an toàn vận hành, nhưng đối với hành khách, sự cố này vẫn khiến nhiều người cảm thấy... hơi sốc.

Đường sắt mở bán vé tàu Tết 2025

Đường sắt mở bán vé tàu Tết 2025

Ngành đường sắt nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Ất Tỵ 2025 kể từ hôm nay (19/9) đến 15 giờ ngày 30/9.

Đại lộ Thăng Long: Làn khẩn cấp trở thành 'phao cứu sinh' cho xe máy

Đại lộ Thăng Long: Làn khẩn cấp trở thành "phao cứu sinh" cho xe máy

Do đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn còn vị trí bị ngập, Sở GTVT Hà Nội có phương án phân luồng cho phép xe máy được đi lên làn đường cao tốc để tránh ngập.

Hà Nội: Nguy cơ mất đào, quất sau bão

Hà Nội: Nguy cơ mất đào, quất sau bão

Sau bão Yagi là trận lụt lịch sử khiến nước trên tại sông Hồng lên cao mức báo động 3. Những ngày này, nước đã rút, người dân cũng dần trở lại cuộc sống thường nhật, thế nhưng các vườn đào, vườn quất của Tây Hồ lại gần như hỏng hoàn toàn sau nhiều ngày bị vùi dưới lớp bùn dày đặc…

// //