Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các sở GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX).
Theo Bộ GTVT, qua thanh tra, tại một số Sở GTVT, công tác tổ chức đào tạo, giáo vụ của các cơ sở đào tạo lái xe chưa thực chất, sổ sách quản lý đào tạo còn hình thức. Một số cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe còn có vi phạm, bị xử lý.
Để nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT địa phương đẩy mạnh thanh kiểm tra các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe. Trong đó, tập trung các điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn và quản lý, sử dụng giáo viên, xe tập lái, tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ.
"Các sở GTVT phải tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đào tạo, cấp chứng chỉ đối với các cơ sở đào tạo theo quy định tại Thông tư số 12/2017 nhằm kịp thời phát hiện tồn tại, thiếu sót để chấn chỉnh, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Triển khai áp dụng ngay phần mềm quản lý giáo viên dạy lái xe, áp dụng phần mềm quản lý xe tập lái (khi được Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, chuyển giao thực hiện) để quản lý chặt đội ngũ giáo viên, xe tập lái của các cơ sở đào tạo", Bộ GTVT yêu cầu.
Các sở GTVT được giao chỉ đạo hội đồng sát hạch lái xe, tổ sát hạch lái xe, giám sát chặt quá trình sát hạch lái xe, ngăn ngừa thí sinh dự sát hạch mang, sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị phát sóng, truyền tin khác hoặc trao đổi với nhau trái quy định trong quá trình sát hạch.
Không tổ chức kỳ sát hạch lái xe khi camera giám sát sát hạch lý thuyết không hoạt động hoặc có hoạt động nhưng hình ảnh giám sát không rõ nét, không quan sát được hết các vị trí của phòng sát hạch lý thuyết. Tăng cường giám đột xuất các kỳ sát hạch lái xe theo quy định, tổ chức kiểm tra, giám sát qua camera giám sát sát hạch lý thuyết để phát hiện và xử lý các sát hạch viên có vi phạm.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ tăng cường thanh kiểm tra công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đặc biệt là kiểm tra đột xuất. Đồng thời, Tổng cục sớm tham mưu với Bộ GTVT triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.