Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người thương vong - Ảnh: Báo Công lý
Như báo Công lý đưa tin, hôm nay (9/3), Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bi can N.M.G (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Qua kết luận sơ bộ của công an, tài xế G. điều khiển xe ben đã gây tai nạn do không làm chủ được tốc độ dẫn đến mất lái.
>>> Xe ben mất lái đâm hàng loạt xe máy, 6 người bị thương nặng
Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 22h30 đêm ngày 1/3, tài xế G. điều khiển xe ben mang BKS 51D – 162.78 đang lưu thông trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM) theo hướng từ giao lộ với đường Nguyễn Oanh và Phạm Văn Đồng.
Khi cách ngã tư Nguyễn Thái Sơn khoảng 200m thì tài xế xe ben bất ngờ mất lái, húc bay dải phân cách rồi lao sang làn đường ngược lại, làm anh Đỗ Quang Đại (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) tử vong và 5 người khác bị thương.
Sau khi gây ra tai nạn, tài xế G. đã rời khỏi hiện trường ngay trong đêm và cho đến 8h ngày 2/3, tài xế G. mới đến công an trình báo.
Qua công tác điều tra và lấy lời khai, Công an xác định vụ tai nạn xảy ra do tài xế G. không làm chủ được tốc độ và không sử dụng ma túy khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, cũng xác minh thêm được tài xế không tránh xe máy như lời khai ban đầu.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.