Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt chất lượng cao ra sân bay chỉ 30.000 đồng

Phóng viên - 12/04/2017 | 18:35 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt số 86 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như du khách nước ngoài di chuyển từ sân bay Nội Bài đến trung tâm Hà Nội.

Ngày nay, việc di chuyển bằng phương tiện máy bay đã trở nên phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Kéo theo đó, những dịch vụ trung chuyển từ sân bay đến các tỉnh, thành phố cũng bắt đầu phát triển như: dịch vụ xe taxi, xe hợp đồng, thậm chí cả xe buýt.

Tại Hà Nội, tuyến buýt số 86 của Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phát huy được vai trò hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như du khách nước ngoài di chuyển từ sân bay Nội Bài đến trung tâm Hà Nội.

Xe buýt số 86 ngày càng được nhiều hành khách biết đến và sử dụng để di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài

Từ tháng 4/2016, tuyến xe buýt số 86 thuộc xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) đi vào hoạt động, giúp người dân và khách du lịch có thêm một sự lựa chọn để đi lại giữa nội thành Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Tuyến buýt số 86 có lộ trình từ Ga Hà Nội qua Hồ Gươm và đi sân bay Nội bài, được sử dụng loại xe mới 100% với thiết kế 80 chỗ nhưng chỉ khoảng 1/3 ghế, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, thuận lợi cho hành khách khi mang hành lý xách tay. Trong xe có đầy đủ trang thiết bị công nghệ hiện đại như: màn hình LCD cập nhận thông tin thời sự, đèn led, loa thông báo thông tin luồng, tuyến, điểm dừng, điểm đỗ. Đặc biệt, khách hàng còn có thể sử dụng wifi miễn phí trên xe trong suốt lộ trình. Với giá vé 30.000đ/lượt, hành khách được sử dụng dịch vụ chất lượng cao với độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình.

Bà Nguyễn Kim Thanh – Giáo viên trường THCS Hoàn Kiếm, thường xuyên sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt số 86 cho biết:“Thứ nhất đây là phương tiện rất an toàn. Thứ hai, lái xe và những người phục vụ, họ bê, đỡ, sắp xếp cho mình với thái độ rất niềm nở, chuyên nghiệp. Thứ ba là wiffi miễn phí. Ghế ngồi rất thoải mái không bao giờ có hiện tượng chen chúc. Trước đây tôi hay bắt taxi, bây giờ chỉ đi xe buýt vì giá rất hợp lý, tuyến đường cũng hợp lý”.

Xe buýt số 86 còn có ghế dành riêng cho người già, phụ nữ mang thai, trẻ em và người khuyết tật, với tần suất 25-30 phút/chuyến, thời gian đi mỗi chiều từ 50-60 phút. Đặc biệt, điểm dừng, đỗ của buýt 86 được giảm thiểu để đảm bảo thời gian di chuyển ngắn nhất. Thời gian xuất bến và đóng bến tại ga Hà Nội là 5h10 phút sáng và 22h30 phút tối, tại sân bay Nội Bài giờ xuất bến và đóng bến là 6h30 sáng và 23h30 tối hàng ngày.

Bà Nguyễn Tú (trú tại TP.HCM) ra Hà Nội du lịch đã sử dụng buýt 86 ngay khi xuống sân bay, bày tỏ:“Tuyến buýt này nhanh và tiện lợi cho hành khách, chất lượng và thái độ rất tốt”.

Buýt 86 có đội ngũ nhân viên phục vụ chất lượng cao, tận tình và chuyên nghiệp

Đánh giá về tuyến buýt số 86, ông Nguyễn Viết Hưng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết: Ngoài việc sử dụng loại phương tiện chất lượng cao, đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe cũng được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, từ hành động, cử chỉ khi tiếp đón cho đến phục vụ khi khách lên xe. Ngoài ra, 100% nhân viên trên tuyến buýt 86 được đào tạo tiếng Anh cơ bản, có thể giao tiếp với khách quốc tế trong suốt lộ trình.

Ông Nguyễn Viết Hưng cho biết thêm: “Tuyến buýt 86 được người dân cũng như khách quốc tế đón nhận, họ đều đánh giá tuyến buýt 86 có chất lượng phục vụ rất tốt. Thứ hai, khách hàng hiện nay có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của buýt 86 và lựa chọn như một phương tiện chung chuyển từ sân bay nội bài về trung tâm thủ đô Hà Nội. Sản lượng hành khách tăng dần đều trong suốt thời gian vừa qua”.

Qua một năm hoạt động, đến nay, hành khách đã biết đến tuyến buýt số 86 nhiều hơn. Những ngày đầu đi vào vận hành, chỉ có một số ít hành khách quốc tế lựa chọn xe buýt 86 để di chuyển từ sân bay về trung tâm Hà Nội, nhưng đến nay rất nhiều hành khách Việt đã yên tâm sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt này. Lượng hành khách hàng ngày hiện nay trung bình đạt khoảng 20 khách/lượt. Anh Đỗ Viết Nam – Lái xe tuyến buýt số 86 chia sẻ: “Bản thân chúng tôi phục vụ khách đến sân bay Nội bài đại đa số là các bạn du lịch và bà con ở các tỉnh khách đến với thủ đô mình. Chúng tôi phải nâng cao trách nhiệm và phục vụ tận tình, chu đáo và hướng dẫn bà con những điểm mà có thể ghé qua thủ đô để tham quan. Chúng tôi phải trau dồi kinh nghiệm, tác phong nghiệp vụ phải chuyển nghiệp hơn”.

Tuyến buýt 86 đi vào hoạt động đã góp phần tăng tính cạnh tranh giữa các dịch vụ vận tải sân bay, cũng như giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhất là với khách nước ngoài, khi bước chân xuống sân bay sử dụng dịch vụ của tuyến buýt số 86 di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm sẽ cảm nhận được sự yên bình về đất nước và con người nơi đây, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Với những kết quả mà tuyến buýt 86 đã đạt được, hy vọng trong thời gian tới tuyến buýt này sẽ duy trì được chất lượng phương tiện, nâng cao hơn nữa về thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. Người dân cũng như khách du lịch quốc tế mong muốn có thêm nhiều tuyến buýt chất lượng cao như số 86 để dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ sân bay về trung tâm Hà Nội, cũng như các tỉnh, thành lân cận thủ đô.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //