Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Có tới 90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3. Ảnh: Sài Gòn giải phóng
Với thông điệp: “Các bậc cha mẹ học sinh chấp hành đúng quy định an toàn giao thông. Đặc biệt phải đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe máy”, tháng 9 năm nay được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia chọn là tháng cao điểm an toàn giao thông hướng tới học sinh, sinh viên.
Theo thống kê, mỗi năm, cả nước có trên 1.900 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông. 90% các vụ tai nạn giao thông liên quan tới trẻ em là học sinh cấp 3 và có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ và thiếu quan sát.
Để giảm số vụ tai nạn giao thông ở học sinh, sinh viên, ông Lê Việt Trường, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội cho rằng:
"Một điểm quan trọng là chúng ta phải xử lý nghiêm những người có trách nhiệm, đó là cha mẹ của các em và người giám hộ là những người theo Luật bảo vệ trẻ em là phải có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện an toàn khi đưa con mình tham gia giao thông. Những người mình thì đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông nhưng con mình thì không. Cha mẹ là tấm gương mà cha mẹ lại vi phạm pháp luật giao thông một cách ngang nhiên như vậy thì sẽ hình thành một ý thức rất xấu cho các em".
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.