Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

30 địa phương có số người chết vì TNGT tăng

PV - 05/10/2022 | 16:13 (GTM + 7)

Theo thống kê, 30 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 13 tỉnh, thành phố có số người chết tăng trên 30%.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mới đây cho biết, trong 9 tháng của năm 2022 (tính từ ngày 15-12-2021 đến 14-9-2022), toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.

So với 9 tháng của năm 2021, tăng 140 vụ tai nạn giao thông (tăng 1,71%), tăng 518 người chết (tăng 12,35%), giảm 104 người bị thương (giảm 1,84%).

Tuy nhiên, so với 9 tháng đầu năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19, số vụ TNGT giảm 4.362 vụ (giảm 52,5%), giảm 945 người chết (giảm 20%), giảm 4.073 người bị thương (giảm 73,4%).

Theo thống kê, 30 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 13 tỉnh, thành phố có số người chết tăng trên 30% là: Khánh Hòa, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang, Bình Dương, Yên Bái, Điện Biên, Đà Nẵng.

Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 11 địa phương giảm trên 15% là: Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Kạn, Cà Mau, Đắk Nông, Trà Vinh, Vĩnh Long, Quảng Bình, Hải Dương, Tuyên Quang, Thái Bình. Đặc biệt, các tỉnh Thái Nguyên, Lai Châu và Bắc Kạn giảm trên 30% số người chết do tai nạn giao thông.

Về nguyên nhân, có 14,44% do người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường; 8,25% do vi phạm quy định an toàn giao thông khi chuyển hướng; 4,54% do vượt xe sai quy định; 3,57% do vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện; 1,69% do sử dụng rượu, bia, chất kích thích có cồn; 0,03% do sử dụng ma túy, chất gây nghiện; 0,45% do dừng đỗ sai quy định; 0,08% do phương tiện không đảm bảo ATKT; 0,13% do công trình giao thông đường bộ không đảm bảo an toàn; 1,91% do người đi bộ sang đường sai quy định; 30,22% nguyên nhân khác; 34,7% chưa xác định được nguyên nhân.

Xét theo độ tuổi, có khoảng 10,7% dưới 18 tuổi; 19,95% từ 18 đến đến 27 tuổi; 56,33% từ 28 đến 55 tuổi và 13,02% trên 55 tuổi.

Phân chia về phương tiện, có 33,92% vụ do ô tô; 59,04% do mô tô, xe máy và 7,04% vụ do phương tiện khác.

 

 

Ý kiến của bạn
Cầu Vĩnh Tuy: Xe con húc bay biển báo vào xe khác

Cầu Vĩnh Tuy: Xe con húc bay biển báo vào xe khác

Vào khoảng 18h30 ngày 29/11, trên cầu Vĩnh Tuy theo hướng đi Minh Khai (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm giữa hai ô tô.

Cái chết của đàn thiên nga

Cái chết của đàn thiên nga

Chúng ta hẳn còn nhớ chuyện ầm ỹ về đàn thiên nga 12 con được TP Hà Nội nhập về thả ở Hồ Gươm. Sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, những con thiên nga được giao cho Công ty thoát nước nuôi dưỡng và nhân giống.

“Mở đường” cân xe tự động sẽ “triệt đường” xe quá tải

“Mở đường” cân xe tự động sẽ “triệt đường” xe quá tải

Trước việc xe quá khổ, xe quá tải còn đang hoạt động phổ biến, bất kể ở địa phương nào, tuyến đường nào, ngày hay đêm; nhiều ý kiến cho rằng, cân tự động sẽ là giải pháp hữu hiệu để ngăn xe quá tải “lộng hành”, tiến tới chấm dứt tình trạng xe quá tải lưu thông trên mạng lưới đường bộ toàn quốc.

Xử lý nghiêm hành vi chèo kéo, ép giá khách đi taxi tại sân bay cuối năm

Xử lý nghiêm hành vi chèo kéo, ép giá khách đi taxi tại sân bay cuối năm

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong lĩnh vực hàng không khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại các cảng hàng không dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023.

Những ngôi nhà mắc kẹt

Những ngôi nhà mắc kẹt

Ở Hà Nội có những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo, và hình dáng kỳ lạ đến mức không thể gọi là nhà. Dù chật chội và bất tiện, nhưng vẫn là nơi người ta ở từ đời này qua đời khác mà chẳng mấy người muốn rời đi…

Điều gì xảy ra nếu bỏ tổ dân phố?

Điều gì xảy ra nếu bỏ tổ dân phố?

Việc TP.HCM dự định sẽ bỏ cấp trung gian là tổ dân phố, tổ nhân dân, nhằm đáp ứng quy định chung của T.Ư và tinh giảm đáng kể số lượng người hoạt động không chuyên trách đang nhận được sự quan tâm của dư luận với nhiều ý kiến khác nhau.

Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia: Gỡ vướng từ đâu?

Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia: Gỡ vướng từ đâu?

Để hoàn thiện cơ sở dữ liệu quốc gia, thời gian vừa qua ngành Công an đã đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip, hộ chiếu điện điện tử…Tuy nhiên thực tế vẫn còn không ít bất cập khiến quá trình này vẫn chưa thể diễn ra như kỳ vọng của ngành chức năng lẫn người dân.