Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia mới đây cho biết, trong 9 tháng của năm 2022 (tính từ ngày 15-12-2021 đến 14-9-2022), toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
So với 9 tháng của năm 2021, tăng 140 vụ tai nạn giao thông (tăng 1,71%), tăng 518 người chết (tăng 12,35%), giảm 104 người bị thương (giảm 1,84%).
Tuy nhiên, so với 9 tháng đầu năm 2019, thời điểm trước đại dịch Covid-19, số vụ TNGT giảm 4.362 vụ (giảm 52,5%), giảm 945 người chết (giảm 20%), giảm 4.073 người bị thương (giảm 73,4%).
Theo thống kê, 30 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 13 tỉnh, thành phố có số người chết tăng trên 30% là: Khánh Hòa, Cần Thơ, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Sóc Trăng, An Giang, Hậu Giang, Bình Dương, Yên Bái, Điện Biên, Đà Nẵng.
Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, có 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2021, trong đó 11 địa phương giảm trên 15% là: Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Kạn, Cà Mau, Đắk Nông, Trà Vinh, Vĩnh Long, Quảng Bình, Hải Dương, Tuyên Quang, Thái Bình. Đặc biệt, các tỉnh Thái Nguyên, Lai Châu và Bắc Kạn giảm trên 30% số người chết do tai nạn giao thông.
Về nguyên nhân, có 14,44% do người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường; 8,25% do vi phạm quy định an toàn giao thông khi chuyển hướng; 4,54% do vượt xe sai quy định; 3,57% do vi phạm tốc độ khi điều khiển phương tiện; 1,69% do sử dụng rượu, bia, chất kích thích có cồn; 0,03% do sử dụng ma túy, chất gây nghiện; 0,45% do dừng đỗ sai quy định; 0,08% do phương tiện không đảm bảo ATKT; 0,13% do công trình giao thông đường bộ không đảm bảo an toàn; 1,91% do người đi bộ sang đường sai quy định; 30,22% nguyên nhân khác; 34,7% chưa xác định được nguyên nhân.
Xét theo độ tuổi, có khoảng 10,7% dưới 18 tuổi; 19,95% từ 18 đến đến 27 tuổi; 56,33% từ 28 đến 55 tuổi và 13,02% trên 55 tuổi.
Phân chia về phương tiện, có 33,92% vụ do ô tô; 59,04% do mô tô, xe máy và 7,04% vụ do phương tiện khác.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.