Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng chất gây nghiện là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.
Để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng liên ngành của thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy của lái xe ngay tại các bến xe, xử lý nghiêm lái xe vi phạm.
Việc kiểm tra sẽ được tiến hành thường xuyên, liên tục, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho lái xe và các bến xe để tránh trường hợp nhà xe đề phòng từ trước. Theo đó, để được xuất bến, các lái xe tuyến cố định phải trải qua các bước kiểm tra về nồng độ cồn, xét nghiệm chất gây nghiện.
Trong ngày 7/5, lực lượng liên ngành đã kiểm tra nồng độ cồn, ma túy của 69 lái xe (kiểm tra nồng độ cồn của 26 trường hợp và test thử ma túy 43 trường hợp) không phát hiện lái xe nào vi phạm nồng độ cồn và dương tính với ma túy.
Chỉ trong vòng 10 ngày gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra 2 vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn, cướp đi sinh mạng của 3 người phụ nữ. Nguyên nhân cả 2 vụ tai nạn đều do tài xế sử dụng rượu bia quá chén, say xỉn và lái xe trong tình trạng mất kiểm soát. Đây là tiếng chuông cảnh báo về sự thiếu ý thức của không ít người khi cầm vô lăng có uống rượu bia gây ra những tai nạn hết sức thương tâm.
Theo Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó Trưởng phòng tuyên truyền và phổ biến pháp luật về an toàn giao thông - Cục Cảnh sát Giao thông, năm 2018, đơn vị này đã xử lý hơn 91.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 4 tháng đầu năm nay xử lý gần 50.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Kế hoạch xử lý tài xế vi phạm rượu bia, ma túy được Cục Cảnh sát Giao thông xác định là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2019 nhằm hạn chế số vụ tai nạn do lái xe uống rượu bia gây ra./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.