Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện nay, Đội CSGT số 1 - Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đang ra quân xử lý nghiêm những lỗi vi phạm là nguyên nhân ùn tắc, tai nạn, như; vi phạm nồng độ cồn; dừng đỗ sai quy định gây cản trở giao thông; không chấp hành tín hiệu đèn, đi không đúng làn đường và không đội mũ bảo hiểm.
Trao đổi với PV VOVGT, Tài xế Hoàng Ngọc Quân, vi phạm lỗi dừng đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ cho biết: "Với lỗi này, tôi bị lập biên bản là đúng, vi phạm do lỗi của tôi. Tuy nhiên, cũng rất mong thành phố có thêm bãi đỗ xe, vì giờ lượng xe cá nhân rất đông; điểm khai thác đỗ xe thì giá quá quá cao, lượng xe đông."
Đợt ra quân này sẽ kéo dài đến sau Tết Nguyên đán. Thiếu tá Ngô Duy Quang – Phó Đội trưởng CSGT số 1 cho biết: Thời điểm giáp Tết, nhu cầu đi lại của người dân đi lại lớn, nên không tránh khỏi một số người bỏ qua quy định TTATGT. Trong những ngày này, sẽ tập trung 100% quân số để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Theo kế hoạch của Cục CSGT, đối với đường bộ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Đặc biệt, tập trung chủ yếu vào kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý; chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ xe không đúng quy đinh; chở hàng hoá quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định; đón và trả khách không đúng nơi quy định; không nhường đường cho xe xin vượt; không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định; không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm các đối tượng gồm: Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải, container và xe mô tô.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.