Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trưa nay (19/4), Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Định tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện, 61 tuổi, trú thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông Huyện là người lái xe ô tô mang biển kiểm soát 49X-6666 gây tai nạn làm chết 4 người.
Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết, sau thời gian thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh nhận thấy đủ chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Huyện.
Theo Đại tá Ninh, trước khi gây tai nạn, ông Huyện có sử dụng rượu và kết quả đo nồng độ cồn vượt mức cho phép. Bên cạnh đó, cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã kiểm tra, đánh giá toàn diện xe ô tô, phương tiện gây ra tai nạn cho thấy xe trong điều kiện an toàn. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Định quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện.
Như đã thông tin, lúc 13h10 ngày 11/4, ông Nguyễn Đức Huyện lái xe ô tô biển kiểm soát 49X-9999 bất ngờ đâm vào hàng người ở đội dịch vụ mai táng ở đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn khiến 4 người chết, 6 người bị thương. Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết:
"Ngay sau khi nhận được kết quả giám định về tình trạng kỹ thuật xe, xác định xe này trong tình trạng bình thường thì có đủ căn cứ xác định lỗi do chủ quan người lái xe cho nên Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đức Huyện về tội vi phạm các quy định về giao thông đường bộ."
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.