Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast và ông Barry Engle, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch GM quốc tế ký thỏa thuận hợp tác chiến lược tại thị trường Việt Nam - Ảnh Vnexpress
Ngày 28/6 tại Hà Nội, VinFast và General Motors (GM) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, VinFast mua lại hoạt động sản xuất và phân phối của GM tại Việt Nam.
Hãng xe Việt sẽ nhận chuyển nhượng và tiếp quản toàn bộ nhà máy của GM tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội, để tiếp tục đầu tư, triển khai sản xuất dòng xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới mà công ty mua bản quyền từ GM (mang thương hiệu VinFast).
Khu vực nhà máy của GM tại Hà Nội rộng hơn 75.000 m2, bằng khoảng 2/3 khu đô thị mới Royal City tại Hà Nội (khu vực nhà máy lắp ráp rộng 48.044 m2 và khu văn phòng rộng 26.532 m2).
Ngoài ra, VinFast cũng tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam.
Nhà máy của GM tại Hà Nội hiện đang lắp ráp các mẫu Spark, Aveo, Cruze, mẫu MPV Orlando và mẫu crossover 7 chỗ Captiva và nhập khẩu chiếc bán tải Colorado cùng SUV Trailblazer từ Thái Lan - Ảnh Dân Trí
Với việc mua lại hoạt động của GM Việt Nam, hãng xe Mỹ sẽ trở thành đối tác công nghệ của VinFast. Dự kiến đến cuối năm 2018, việc chuyển nhượng các hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà máy tại Hà Nội, mạng lưới đại lý ủy quyền và đội ngũ nhân sự sẽ hoàn tất.
Như vậy, với việc nắm toàn bộ hoạt động sản xuất, phân phối của GM tại Việt Nam, VinFast có vẻ sắp hoàn thành kế hoạch ngắn hạn để ra mắt một mẫu xe cỡ nhỏ trong năm 2019 tới đây, bên cạnh những kế hoạch dài lâu, khi vừa kí kết lập liên doanh với các nhà cung cấp từ Thái Lan (dập/hàn chi tiết thân xe), xúc tiến hợp tác với các nhà cung cấp quốc tế tại Đức, cũng như mua lại công nghệ sản xuất ôtô của BMW, thiết kế từ Italia…
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.