Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Lại tai nạn giao thông vì hàng rong, chợ tự phát

Phóng viên - 27/12/2018 | 7:25 (GTM + 7)

VOVGT - Nguyên nhân dẫn đến các va chạm này là do người bán hàng rong, họp chợ tự phát tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 25/12

Liên tiếp trong hai ngày qua tại địa bàn quận Bình Tân, Tp.HCM (đoạn qua khu công nghiệp Tân Tạo) đã xảy ra hai vụ tai nạn làm nhiều phương tiện hư hỏng, người bị thương. Nguyên nhân dẫn đến các va chạm này là do người bán hàng rong, họp chợ tự phát tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Cụ thể, khoảng 18h chiều ngày 26/12, xe tải nặng chạy trên quốc lộ 1 khi đến khu vực cầu vượt Tỉnh Lộ 10B khu công nghiệp Tân Tạo, tài xế cho phương tiện rẽ phải vào đường nhánh để di chuyển qua đường Trần Văn Giàu. Lúc này do tránh né người bán hàng rong họp chợ dưới lòng đường, tài xế để xảy ra va chạm với xe buýt mang số hiệu 73 chạy cùng.

Vụ việc làm xe buýt móp đuôi, vỡ đèn sau, nhiều hành khách hoảng sợ.

Trước đó, chiều ngày 25/12, hai người đàn ông chạy trên hai xe máy lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ An Lạc về An Sương. Cũng đến đoạn khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân dù phát hiện phía trước có xe tải xin đường rẽ phải vào công ty gần đó nhưng cả hai không thể đánh lái tránh né vì có nhiều người họp chợ buôn bán ngay dưới lòng đường. Hậu quả, hai xe máy va chạm rồi lao vào đuôi xe tải. Cả hai người ông đều bị thương.

Được biết, tình trạng họp chợ, hàng rong tại các tuyến đường quanh khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân đã diễn ra trong một thời gian dài gây bức xúc cho người dân. Tuy nhiên lực lượng cơ quan chức năng sở tại vẫn chưa có giải pháp xử lý dứt điểm khiến tình trạng này vẫn tồn tại và có chiều hướng phức tạp hơn.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //