Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phun vòi rồng đón chuyến bay đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Phóng viên - 30/12/2018 | 16:37 (GTM + 7)

VOVGT - Sáng 30/12, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) – sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động.

Sáng nay (30/12), tỉnh Quảng Ninh tổ chức đồng loạt khai trương, thông xe 3 công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, đó là khai trương Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và thông xe đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Ba công trình này có tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và ấn nút khai trương.

Chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội ấn nút khai trương Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ khai trương Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Trước đó, chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Nghi thức đón tiếp chuyến bay đầu tiên hạ cánh với màn vòi rồng phun nước chào mừng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội trong chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Vân Đồn.

Chuyến bay thương mại đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh lúc 10h30' ngày 30/12 đi TP HCM

Có rất đông hành khách đến sảnh đi nội địa để làm thủ tục lên máy bay.

Do đúng ngày nghỉ lễ nên nhiều khách đã lựa chọn TP HCM là điểm đến.

Gia đình chị Lý Thi Hằng (TP Hạ Long) làm thủ tục lên máy bay.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh có tổng vốn đầu tư 1.032 tỷ đồng, phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc. Đây là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam, xóa “điểm nghẽn” lớn của ngành du lịch tàu biển là các cảng đều đón chung tàu khách và tàu hàng.

Ngoài ra, để kết nối sân bay, cảng biển, cũng trong ngày 30/12, tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn với tổng mức đầu tư 11.857 tỷ đồng đã chính thức thông tuyến. Tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được thiết kế tốc độ 100km/h, quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Tuyến đường đi vào khai thác rút ngắn thời gian di chuyển từ Hạ Long đến Vân Đồn từ 1 tiếng 30 phút, xuống còn chưa tới 1 tiếng đồng hồ. Đặc biệt, tuyến cao tốc rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội xuống Vân Đồn từ 5 tiếng xuống còn 2 tiếng 30 phút.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //