Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hiện trường vụ va chạm giao thông
Vào lúc 7h50 ngày 27/6, đoạn qua số nhà 48 trên phố Láng Hạ đã xảy ra vụ tai nạn giao thông. Một người đàn ông điều khiển 1 chiếc ô tô 5 chỗ mang BKS: 30A - 837.31 khi đang lưu thông theo hướng từ Láng Hạ đi đường Lê Văn Lương.
Đến trước số nhà 48 Phố Láng Hạ thì bất mất lái đâm liên tiếp vào 3 cột biển báo giao thông trên vỉa hè và đâm phải 1 chiếc xe gắn máy lưu thông cùng chiều. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm phải gốc cây gần đó.
Rất may không có thương vong gì về người. Chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu xe.
Khoảng 10 phút sau, lực lượng cảnh sát giao thông và công an phường đã có mặt để đo đạc hiện trường và giải quyết vụ việc .
Tại hiện trường, đầu ô tô nát bét sau hàng loạt cú đâm liên tục
Chiếc xe máy bị ô tô đâm đổ ra đường, rất may người điều khiển phương tiện không bị thương
Sau khi đẩm đổ liên tiếp 3 cột biển báo giao thông và chiếc xe máy lưu thông cùng chiều, ô tô chỉ dừng lại khi đâm phải vào gốc cây
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.