Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Người sống đã khổ sở, đến người chết cũng chẳng được yên nghỉ, khi người thân không thể đưa họ ra đồng, bởi nghĩa trang giờ chìm nghỉm trong nước lụt.
Sau 1 tuần hứng chịu cơn mưa lớn gây ra trận lụt lịch sử ở Chương Mỹ, Hà Nội, nhà cửa, làng mạc, ruộng đồng, cả nghĩa trang của làng vân đang ngập chìm trong nước
Những ngôi mộ chỉ còn lộ ra 1 chút mái...
Cả tuần nay nước ngập khắp làng, người sống thì phải vật lộn với nước lụt, ô nhiễm, nhà cửa, tài sản hư hỏng... còn người đã khuất thì cũng chẳng được yên
Từ những ngôi mộ người thân được xây trong vườn nhà...
Tới nghĩa trang chung của cả thôn đều ngập chìm trong màn nước
1 vòng hoa mới của 1 người vừa khuất núi trước đợt lụt trôi nổi bập bềnh trên mặt nước
Nghĩa trang thôn sau gần 1 tuần nước mới rút đi chút ít để lộ ra 1 phần bia mộ
Nhà cửa đổ sụp sau nhiều ngày ngập nước, những ngôi mộ cũng không biết đứng vững nổi khi mà chính quyền địa phương cho biết phải mất nhiều ngày nữa nước mới rút, trong điều kiện ông trời không còn mưa nữa (?)...
Đúng ngày nước lụt dâng lên đỉnh điểm nhấn chìm thôn Nam Hài thì cụ Hoàng Công Đào vướng cơn bạo bệnh giã từ con cháu...
Anh Nguyễn Tự Ba, con rể cụ Hoàng Công Đào cho biết: Ngày cụ mất, con cháu phải rất vất vả mới đưa được linh cữu cụ vượt qua màn nước lên ô tô đỗ tận gần đường quốc lộ để đưa cụ về nghĩa trang Vĩnh Hằng hoả táng.
Chứng kiến đám tang cụ Hoàng Công Đào mà người dân trong thôn không ai kìm được nước mắt
Ngày cụ mất, nghĩa trang làng cũng chìm trong biển nước, do vậy con cháu đành phải đưa cụ đến nghĩa trang Vĩnh Hằng, Ba Vì để hoả táng, rồi gửi lại đó, chờ khi nước rút mới có thể đưa cụ về làng. "Chắc phải mất nhiều tháng nữa con cháu mới có thể mời cụ về quê" - anh Ba con rể cụ Đào cho biết
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.