Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là chủ đề của Hội nghị giao lưu khoa học Việt Nam -Nhật Bản lần thứ 10 diễn ra mới đây tại Đại học Shibaura, Tokyo, Nhật Bản. Hội nghị này do Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) và mạng lưới nghiên cứu học thuật của người Việt Nam tại Nhật Bản (VANJ) tổ chức.
Hội nghị đã thu hút khoảng 100 bài tham luận về các lĩnh vực như IT, trí tuệ nhân tạo - Y sinh - Khoa học ứng dụng - Khoa học vật liệu Nano/Micro - Môi trường xây dựng - Khoa học xã hội và nhân văn. Đặc biệt, những bài tham luận về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự.
Hội nghị thu hút hàng trăm đại biểu từ nhiều nước trên thế giới tham gia
Hơn 230 đại biểu, đến từ 5 nước trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, và Australia đã tham dự hội nghị. Trong đó khoảng 80% là những nhà khoa học Nhật Bản và nhà khoa học người Việt đang nghiên cứu và làm việc tại Nhật Bản.
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các vị khách mời và diễn giả
Giáo sư Hồ Tú Bảo, Viện nghiên cứu tiên tiến khoa học và kĩ thuật Nhật Bản với bài nói về Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Hội nghị giao lưu khoa học Việt Nam - Nhật Bản là dịp để cộng đồng những nhà nghiên cứu và sinh viên người Việt tại Nhật Bản gặp gỡ và kết nối, qua đó tăng cường hợp tác nghiên cứu trên nhiều lãnh vực. Đây cũng là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng nghiên cứu Việt ở trong nước và Nhật Bản.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.