Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Hố tử thần xuất hiện ngay giao lộ phía trước trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, gây nguy hiểm cho người đi đường và các em học sinh
Ngày 7/4, nhân viên công ty quản lý công trình giao thông Sài Gòn đã đến rào chắn, cắm biển báo, cũng như tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện hố “tử thần” ngay trước cổng trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm gây nguy hiểm cho người đi đường cũng như học sinh tại đây
Theo người dân sống tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM) cho biết, hố “tử thần” trên xuất hiện đã 3 ngày nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để, có thể gây mất an toàn cho các em nhỏ và người đi đường nếu không quan sát kịp.
Do không được rào chắn cảnh báo, một số người đi đường khi rẽ phải, không quan sát kịp nên bị sụp vào hố, nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ. Điều đáng nói, hố xuất hiện ngay trước trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, hàng ngày có nhiều phụ huynh đến đưa đón học sinh, nên có thể gây mất an toàn cho người đi đường, cũng như các em nhỏ.
Lực lượng chức năng tiến hành xử lý hố tử thần
Được biết, ngay tại vị trí này, cách đây không lâu cũng đã từng bị sụt lún; sau khi khắc phục lại tiếp tục sụt lún thêm lần nữa. Đây cũng là khu vực đã từng xuất hiện hiện tượng rung chấn vào ngày 20/2, gây ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, giáo viên của trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Mới đây ngày 5/4, UBND TP.HCM có công văn gửi các sở ngành về việc xử lý hiện tượng rung chấn trên, trong đó, theo dõi giám sát việc thi công các công trình xây xựng xung quanh trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, xử lý vi phạm và những tình huống phát sinh trong quá trình xây dựng.
Theo đại diện công ty quản lý công trình giao thông Sài Gòn, trước mắt đơn vị sẽ cho lấp lại mặt đường, để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, do phía dưới mặt đường có hệ thống cống nước nên trong tối nay, các đơn vị khác sẽ đến để tìm hiểu kỹ nguyên nhân.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.