Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Tuyến xe buýt nhanh BRT đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm tại Hà Nội
Sau 1 năm đi vào hoạt động, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của HN tạo ra khá nhiều góc nhìn trái ngược. Nhưng dù dưới góc nhìn nào thì dường như không thể nói rằng BRT Hà Nội đã hoạt động hiệu quả.
Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sau hơn 1 năm vận hành, BRT đã có những kết quả ngày một khởi sắc. Nếu như thời gian đầu, trung bình mỗi lượt xe khoảng 30 khách thì hiện lên tới 40 khách/lượt, thậm chí có chuyến đã xuất hiện dấu hiệu quá tải. Thống kê hiện tại, một nửa hành khách đi BRT dùng vé tháng, hệ thống đã vận chuyển được 5 triệu lượt khách.
Một số ý kiến cho biết:
Tất nhiên, trong quá trình hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT cũng bộc lộ một số bất cập. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho xe buýt nhanh chưa thực sự phát huy được hiệu quả như mong đợi?
Làm thế nào để xe buýt nhanh phù hợp với điều kiện giao thông hiện nay của Hà Nội? Các đô thị khác có kế hoạch phát triển loại hình phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn này như thế nào?
Ông Nguyễn Hoàng Hải (thứ 2 trừ trái sang)- Giám đốc TT quản lý và điều hành Giao thông đô thị - Sở GTVT và KTS Đinh Đăng Hải (ngoài cùng bên phải) - Chuyên gia cao cấp của Healthbridge (Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe tại Việt Nam) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông
____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.