Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giải pháp nào để xe buýt nhanh đồng hành cùng người dân thủ đô?

Phóng viên - 19/03/2018 | 8:49 (GTM + 7)

VOVGT - BRT đã và đang là vấn đề được người dân quan tâm vì tính khả thi, các chuyên gia nhìn nhận thế nào để cải thiện hoạt động của BRT?


Tuyến xe buýt nhanh BRT đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm tại Hà Nội

Sau 1 năm đi vào hoạt động, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của HN tạo ra khá nhiều góc nhìn trái ngược. Nhưng dù dưới góc nhìn nào thì dường như không thể nói rằng BRT Hà Nội đã hoạt động hiệu quả. 

Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sau hơn 1 năm vận hành, BRT đã có những kết quả ngày một khởi sắc. Nếu như thời gian đầu, trung bình mỗi lượt xe khoảng 30 khách thì hiện lên tới 40 khách/lượt, thậm chí có chuyến đã xuất hiện dấu hiệu quá tải. Thống kê hiện tại, một nửa hành khách đi BRT dùng vé tháng, hệ thống đã vận chuyển được 5 triệu lượt khách.

Một số ý kiến cho biết:

Tất nhiên, trong quá trình hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT cũng bộc lộ một số bất cập. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho xe buýt nhanh chưa thực sự phát huy được hiệu quả như mong đợi?

Làm thế nào để xe buýt nhanh phù hợp với điều kiện giao thông hiện nay của Hà Nội? Các đô thị khác có kế hoạch phát triển loại hình phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn này như thế nào?


Ông Nguyễn Hoàng Hải (thứ 2 trừ trái sang)- Giám đốc TT quản lý và điều hành Giao thông đô thị -  Sở GTVT và KTS Đinh Đăng Hải (ngoài cùng bên phải) - Chuyên gia cao cấp của Healthbridge (Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe tại Việt Nam) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: [email protected]
Facebook: VOV Giao Thông

>>>Một năm nhìn lại buýt nhanh BRT
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //