Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban ATGT TP HCM tại phòng thu kênh VOV Giao thông.
Vỉa hè bị lấn chiếm cả ngày lẫn đêm, ngay cả lòng đường cũng bị lấn chiếm. Người đi bộ phải đi xuống lòng đường, rất dễ gặp tai nạn do các phương tiện giao thông dày đặc.
Hàng loạt hàng quán bị xử phạt, hàng loạt bãi giữ xe bị dẹp, vài cán bộ trật tự đô thị bị xử lý trong gần 1 năm chính quyền TP HCM mạnh tay chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè.
Những tưởng, đố còn ai dám cát cứ vỉa hè nhưng sự thật không như mong đợi…hàng loạt "người lạ" xưng là chủ lòng đường.
Nghịch lý đã xảy ra, đường dây nóng dùng để giành vỉa hè lại đang gây bức xúc trong dân.
Chiến dịch giành lại vỉa hè, lòng đường lần này có gì mới, liệu có mang tính phong trào rồi cũng đi vào vết xe đổ như bao chiến dịch trong thời gian qua hay không ?
Vấn đề này sẽ đươc VOV Giao thông chuyển đến quý khán thính giả trong chương trình Diễn đàn giao thông, với chủ đề “Để chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường thực sự có hiệu quả ”
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.