Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Từ 1/3, cấm xe khách trên 30 chỗ ngồi vào khu vực trung tâm Đà Nẵng
Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3, cấm đỗ xe trên đường Nguyễn Thái Học, đoạn từ đường Nguyễn Chí Thanh đến đường Yên Bái, theo chiều từ đường Yên Bái đi đường Nguyễn Chí Thanh; cấm đỗ xe trên đường Hùng Vương, đoạn từ đường Nguyễn Chí Thanh đến đường Yên Bái, theo chiều từ đường Nguyễn Chí Thanh đi đường Yên Bái.
Cũng bắt đầu từ ngày 1/3, Đà Nẵng sẽ cấm các loại xe ô tô khách trên 30 chỗ ngồi, ngoại trừ xe buýt lưu thông vào giờ cao điểm buổi chiều trên một số đoạn tuyến nằm trong các khu vực thuộc các tuyến đường bao. Sau thời gian triển khai, hướng dẫn, tuyên truyền, đến ngày 1/4, cơ quan chức năng sẽ xử phạt các hành vi vi phạm.
Nhiều xe khách loại lớn đậu đỗ giữa trung tâm thành phố khiến xe máy phải lên vỉa hè
Sau 6 tháng triển khai thực hiện cấm xe ôtô khách trên 30 chỗ giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND các quận huyện, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức sơ kết, đánh giá quá trình triển khai thực hiện, báo cáo đề xuất UBND thành phố mở rộng phạm vi và thời gian cấm lưu thông đối với xe ôtô khách trên 30 chỗ.
Ông Nguyễn Đăng Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết: "UBND thành phố đã giao cho các cơ quan chức năng triển khai tuyên truyền, vận động trong nhân dân, trong các đơn vị lữ hành, các đơn vị vận tải thực hiện chủ trương của UBND thành phố. Về việc lắp đặt biển báo, chỉ dẫn, hướng dẫn thì Sở Giao thông Vận tải đã triển khai cho các đơn vị chuyên môn trong ngành thực hiện hoàn thành trước ngày 28/2/2018".
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.