Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Có nên tước giấy phép lái xe vĩnh viễn người coi thường luật?

Phóng viên - 31/05/2017 | 18:54 (GTM + 7)

VOVGT - Mặc dù đã có các chế tài để răn đe như phạt tiền, tước GPLX có thời hạn, song những chế tài này chưa đủ sức răn đe so với hậu quả nếu xảy ra tai nạn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục xuất hiện các video clip ghi lại hình ảnh người điều khiển ôtô cố tình đi ngược chiều thể hiện sự coi thường luật, coi thường tính mạng của chính mình và người tham gia giao thông.

Mặc dù quy định của pháp luật đã đề ra các chế tài để răn đe như phạt tiền, tước giấy phép lái xe có thời hạn, song một số ý kiến cho rằng, những chế tài này chưa đủ sức răn đe so với hậu quả nếu không may xảy ra tai nạn. Do vậy, có ý kiến cho rằng, cần tăng nặng chế tài xử phạt đối với hành vi coi thường pháp luật, thậm chí tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những trường hợp này.

Ngày 2/5, dư luận xã hội xôn xao về vụ lái xe tải trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đi ngược chiều với tốc độ cao dẫn đến vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người chết tại chỗ.

Xe tải đi ngược chiều gây tai nạn khiến 2 người tử vong tại Bắc Giang ngày 2/5.

Trước đó, ngày 6/4, 5 chiếc xe ôtô nối đuôi nhau đi ngược chiều với tốc độ cao trên cầu Nhật Tân, Hà Nội khiến nhiều lái xe hoảng sợ. Hoặc vụ việc 3 xe ôtô quay đầu “rồng rắn” đi ngược lại trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang khiến hàng loạt phương tiện khác phải dừng lại chờ. Gần đây nhất, ngày 7/5, tại Km1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách với xe làm 13 người chết; 32 người bị thương cũng xuất phát từ việc lái xe tải chạy ngược chiều với tốc độ cao rồi đâm trực diện vào xe khách.

Đánh giá về nguy cơ xảy ra TNGT từ nhưng vụ việc xe đi ngược chiều, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an Tp.Hà Nội cho rằng, chưa cần biết lý do vì sao nhưng hành vi điều khiển ôtô đi ngược chiều của các lái xe trên đã thể hiện sự coi thường luật, coi thường tính mạng của chính mình và người khác.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Hành vi đi ngược chiều trên đường một chiều hoặc nguy hiểm hơn là đi ngược chiều với tốc độ cao trên đường cao tốc là một trong những hành vi tiềm ẩn cao nhất nguy cơ xảy ra tai nạn và mất an toàn giao thông trên đoạn đường có phương tiện vi phạm như vậy.

Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, Cục CSGT cũng cho rằng, hành vi cố ý đi ngược chiều thể hiện sự coi thường tính mạng của chính mình và người khác, nên cần tăng nặng hình thức xử phạt.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //