Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

'Cây cầu nối nhịp yêu thương' ở miền núi Quảng Trị

Phóng viên - 21/09/2018 | 9:28 (GTM + 7)

VOVGT - Sau gần 1 năm xây dựng, cầu Chân Rò tại xã Đakrông,huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Cầu mới Chân Rò, bắc sông Đakrông, xã Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sau gần 1 năm xây dựng, cầu Chân Rò tại xã Đakrông,huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Có chiếc cầu bằng bê tông kiến cố, việc đi lại của người dân 2 bên bờ sông Đăk rông, nhất là học sinh thêm thuận lợi, an toàn, bà con rất đỗi vui mừng.

Hàng trăm người dân thôn Chân Rò, xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị hân hoan khi có chiếc cầu nối liền hai bờ sông Đakrông. Trước đây, việc đi lại của người dân và học sinh ở hai bên sông đều bằng đò ngang.

Vào mùa nắng đò qua sông còn dễ nhưng đến mùa mưa lũ, nước sông Đakrông chảy xiết, việc đi lại rất nguy hiểm. Từ nay có cầu Chân Rò, việc đi lại của hơn 1.400 người dân và học sinh thuận lợi hơn. Chị Nguyễn Thị Kim Ánh, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, có chiếc cầu mới các em học sinh không còn nguy hiểm khi đến trường:

"Các cô các thầy, các em học sinh rất vui mừng, rất phấn khởi vì được đến trường an toàn, không còn cảnh phải đi đò qua sông vào mùa mưa bão rất nguy hiểm."

Ông Võ Nam Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Đakrông, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, chiếc cầu bê tông kiến cố, thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế, các em nhỏ yên tâm đến lớp:

"Từ khi chưa có cây cầu, các hoạt động đi lại của bà con rất khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của thôn cũng như của xã nói chung. Từ khi có cây cầu, giải quyết được vấn đề đi lại thuận lợi và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội."

Cây cầu Chân Rò nối đôi bờ sông Đakrông.

Cầu tràn Chân Rò gồm 10 nhịp, chiều dài 106m với tổng vốn đầu tư gần 2,6 tỷ đồng. Trong đó, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ 2,3 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Hai năm trước, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh cùng các nhà tài trợ đã đến xã Đakrông giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả bão lũ.

Chứng kiến cảnh vượt sông Đakrông trên những chiếc thuyền nhỏ đầy nguy hiểm, ông cùng các mạnh thường quân đã nghỉ tới việc xây dựng tặng địa phương một cây cầu dân sinh. Theo ông Lê Công Đồng, xây xong chiếc cầu bắc qua sông giúp người dân xã nghèo đỡ cảnh nhọc nhằn:

"Cây cầu này là niềm mơ ước của người dân ấp ủ từ bao lâu nay bây giờ nó thành hiện thực. Chuyện đi lại ở đây là một cuộc cách mạng đổi đời cho người dân. Người dân sẽ đi lại thuận lợi để mưu sinh, để học hành và khi có những vấn đề về sức khỏe thì cây cầu này có thể nói là cứu sinh cho tất cả người dân."

Chiếc cầu bê tông giúp người dân đi lại an toàn.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //