Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý vi phạm qua camera tại TP.HCM: Chỉ 20% chủ phương tiện chấp hành

Phóng viên - 20/06/2020 | 10:55 (GTM + 7)

Trong 460 chủ phương tiện vi phạm giao thông nhận được thông báo, chỉ mới có 94 trường hợp đến Thanh tra Sở để giải quyết (chiếm 20,43%).

Đường Nguyễn Thị Minh Khai được gắn bảng thông báo giám sát và xử phạt vi phạm giao thông bằng camera. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Đường Nguyễn Thị Minh Khai được gắn bảng thông báo giám sát và xử phạt vi phạm giao thông bằng camera. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, qua 3 tháng triển khai thực hiện ghi hình để xử phạt vi phạm hành chính thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, chỉ có khoảng 20% trường hợp sau khi nhận được thông báo, đã đến Thanh tra Sở để giải quyết theo quy định.

Cụ thể, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã ban hành 565 thông báo gửi đến chủ phương tiện vi phạm; trong đó có 460 trường hợp nhận được thông báo, 105 trường hợp trả lại do không đến được người nhận vì địa chỉ không chính xác, không cụ thể…

Trong 460 trường hợp nhận được thông báo, chỉ mới có 94 trường hợp đến Thanh tra Sở để giải quyết (chiếm 20,43%). Qua làm việc với các trường hợp đến giải quyết vụ việc, lực lượng thanh tra đã lập 94 biên bản vi phạm hành chính với số tiền xử phạt hơn 54 triệu đồng; đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn với 4 trường hợp.

Theo Sở Giao thông Vận tải, qua đánh giá, việc xử lý vi phạm thông qua hình ảnh đã phát huy được hiệu quả, tình trạng các phương tiện dừng xe, đỗ xe trên các tuyến đường đã có chuyển biến tích cực, góp phần cải thiện tình hình giao thông và nâng cao năng lực thông hành trên các tuyến đường.

Cụ thể, qua hệ thống camera nhận thấy nhiều tuyến đường số lượng phương tiện dừng đỗ xe đã giảm nhiều so với tháng 3/2020 (tuyến đường Điện Biên Phủ giảm 40%, đường Trường Sơn giảm 32%, đường Nguyễn Thái Học giảm 56%, đường Lê Duẩn giảm 62%...).

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (trực thuộc Sở) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Thành phố) tiến hành rà soát, mở rộng phạm vi các tuyến đường xử phạt vi phạm hành chính thông qua hệ thống camera giám sát giao thông.

Dự kiến mở rộng thêm từ 8 – 10 tuyến đường khu vực trung tâm thành phố, các khu vực có phương tiện thường xuyên dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, các khu vực trạm, nhà chờ xe buýt.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/6, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ chuyển dữ liệu hình ảnh từ hệ thống camera giám sát giao thông cho Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt để thực hiện xử lý vi phạm hành đối với các phương tiện vi phạm trên 14 tuyến đường.

Thực hiện công bố thông tin các phương tiện vi phạm nhiều lần trên Cổng thông tin giao thông thành phố và các kênh thông tin của Sở Giao thông Vận tải nhằm cảnh báo, tăng tính răn đe, tuyên truyền đến người tham gia giao thông.

Cùng với đó, Sở sẽ có văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị phối hợp cảnh báo phương tiện liên quan đến vi phạm hành chính trên Chương trình Quản lý kiểm định đối với các phương tiện bị ghi hình vi phạm không phối hợp xử lý theo khoản 12, Điều 80, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ nhằm tăng hiệu quả trong kiểm tra xử phạt phương tiện qua thiết bị ghi hình.

Trước đó, từ ngày 10/3, Sở Giao thông Vận tải triển khai ghi hình để xử phạt vi phạm hành chính thông qua hệ thống camera giám sát giao thông cố định trên 14 tuyến đường khu vực trung tâm thành phố và sân bay Tân Sơn Nhất gồm: Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Pasteur, Nguyễn Thị Nghĩa, Lê Lợi, Đinh Tiên Hoàng, Tôn Đức Thắng (Quận 1); Trường Sơn (Tân Bình); Điện Biên Phủ (Bình Thạnh)./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //