Xử lý các tổ chức, cá nhân “bao đậu” trong sát hạch lái xe
Lê Tùng - 21/06/2022 | 11:28 (GTM + 7)
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố yêu cầu quản lý chặt chẽ công tác đào tạo và cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) sau khi xuất hiện tình trạng sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lái xe ô tô.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp GPLX. Tuy nhiên, qua phản ánh từ báo chí và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội vẫn còn trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong quá trình sát hạch lý thuyết và trong sân sát hạch.
Nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao, gian lận trong quá trình sát hạch, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT tỉnh, thành phố kịp thời phát hiện, kiểm tra, xác minh các tổ chức, cá nhân nhân “bao đậu” hoặc cung cấp trang thiết bị công nghệ cao để thực hiện hành vi gian lận trong các kỳ sát hạch.
Nếu phát hiện trường hợp vi phạm phải xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu các Sở GTVT cần có biện pháp kiểm tra, không để người dự sát hạch mang điện thoại di động, thiết bị thu phát tín hiệu và các ứng dụng công nghệ vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong sân sát hạch để gian lận trong quá trình sát hạch.
Nếu phát hiện vi phạm cần lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch, ra quyết định không cho phép dự sát hạch, cấp GPLX trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn yêu cầu các Sở GTVT tăng cường giám sát thường xuyên, đột xuất các kỳ sát hạch lái xe. Đồng thời, kiểm tra, giám sát quá trình sát hạch lý thuyết qua hệ thống camera lắp đặt tại trung tâm sát hạch, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.
Mới đây tại Bạc Liêu phát hiện một chùm 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1 bé 2 ngày tuổi tử vong. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy hiểm?
UBND TP> Hà Nội vừa yêu cầu Sở GTVT có phương án điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên làn xe buýt BRT theo hướng phù hợp tình hình thực tế. Sau khi rà soát, Sở GTVT Hà Nội có đề xuất, cho thêm một số loại xe chạy vào làn đường ưu tiên này.
Các dự án cầu vượt Âu Cơ – Nghi Tàm và Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được người dân kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc giao thông, cải thiện bộ mặt đô thị ở những tuyến đường và nút giao trọng điểm của Hà Nội.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/06, thị trường hàng hoá chỉ nhận được tín hiệu tăng giá của 5 trong tổng số 31 mặt hàng được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).
Theo Bộ Y tế, đối tượng tiêm mũi 4 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19, công nhân, người làm việc các khu công nghiệp.
Các nút giao cắt hình chữ X trên cả 2 hướng của cầu Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh và TP. Thủ Đức) thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm nhiều người bị thương