Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe máy điện Vinfast Klara giá từ 21 triệu đồng

Phóng viên - 06/11/2018 | 14:54 (GTM + 7)

VOVGT – Giá bán của Klara phiên bản dùng ắc quy axit-chì là 21 triệu đồng, trong khi bản dùng pin Lithium-ion là 35 triệu đồng cho lô đầu tiên.

Xe điện VinFast Klara trong lễ ra mắt tại nhà máy ở Hải Phòng - Ảnh Vnexpress

Vinfast vừa chính thức công bố giá bán cho các phiên bản xe Klara của hãng. Theo đó, trong lô hàng đầu tiên đến tay người tiêu dùng, có giá bán 21 triệu đồng cho bản dùng ắc quy axit-chì, và 35 triệu đồng cho bản dùng pin Lithium-ion.

Sang lô hàng thứ 2, giá bán của xe sẽ tăng lên mức 25 triệu cho bản ắc quy axit-chì và 39,9 triệu cho bản pin Lithium-ion.

Theo Vnexpress, Vinfast sẽ áp dụng chính sách giá 3 không đối với ôtô và xe máy điện trong giai đoạn đầu, gồm không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi. Bên cạnh đó khách có thêm chính sách ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu bán ra thị trường.

Với chính sách giá “3 không”, chấp nhận không lợi nhuận, hãng xe của Vingroup mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "VinFast sẵn sàng chịu lỗ 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sử dụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng".

Vinfast Klara sẽ có giá 21 và 35 triệu đồng cho 2 phiên bản dùng ắc quy axit-chì và pin Lithium-ion lô đầu tiên - Ảnh Zing.vn

Hai phiên bản của Vinfast Klara sẽ chính thức bán ra ngày 17/11. Xe có khối lượng 95 kg, độ cao yên 760 mm, quãng đường đi cho một lần sạc là 80 km, tốc độ tối đa 50 km/h, theo Zing.vn.

Hai phiên bản đều dùng lốp không săm, vành trước 14 inch, vành sau 12 inch, phanh đĩa trước, sau, kết nối 3G, Bluetooth, GPS, đồng hồ lái LCD kích thước 4,5 inch.

Khác biệt đến từ sức mạnh động cơ khi bản cao cấp có công suất 1.200W trong khi bản dùng ắc quy axit-chì chỉ là 800W. Ngoài ra, bản cao cấp sẽ dùng toàn bộ đèn LED trong khi bản tiêu chuẩn có đèn pha Halogen, kết hợp đèn LED.

Trước đó, Vinfast công bố kế hoạch cung cấp 30.000-50.000 trạm sạc và cho thuê pin tại Việt Nam cho đến năm 2020. Trong năm 2019, hãng sẽ cung cấp tất cả 7 mẫu xe điện mới tại Việt Nam, phủ kín các phân khúc từ xe giá rẻ cho học sinh, sinh viên đến mẫu siêu cao cấp.

Phí trước bạ dành cho xe máy điện, cụ thể với VinFast Klara là bao nhiêu?

Theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP, mức thu dành cho xe máy điện (và xe máy nói chung) là 2%. Riêng xe của các tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Như vậy, tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, nếu người tiêu dùng mua xe Klara trong các giai đoạn giảm giá thì mức thu phí trước bạ vẫn được tính theo giá niêm yết; tương đương mức phí 1,7 triệu đồng cho phiên bản Klara tiêu chuẩn và 2,85 triệu đồng cho phiên bản cao cấp.

Ngoài ra, sẽ còn một số thông tin liên quan đến hai mẫu Klara sẽ phải đợi đến ngày ra mắt chính thức vào ngày 17/11 tới đây mới có thể kiểm chứng được; trọng lượng cả hai mẫu xe đều như nhau (95 kg) dù khác biệt về ắc-quy, dung tích hốc chứa đồ của phiên bản Lithium lại bé hơn phiên bản dùng ắc-quy chì...

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //