Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe khách lạng lách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Khởi tố 3 đối tượng gây rối

Lê Tùng - 29/08/2022 | 14:14 (GTM + 7)

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố 3 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ “Xe khách lạng lách trên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên”.

XE KHÁCH LẠNG LÁCH ĐÁNH VÕNG TRÊN CAO TỐC HÀ NỘI - THÁI NGUYÊN

Theo đó, 3 bị can bị khởi tố có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ Luật hình sự (Gây rối trật tự công cộng) trong vụ “Xe khách lạng lách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên” ngày 21/7.

Các bị can bị khởi tố gồm: Phạm Văn Thái, sinh năm: 1982, trú tại: Tổ 9, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên (Là chủ xe của nhà xe Thái Đạt chạy tuyến Bắc Kạn - Nam Định);

Lâm Văn Thảo, Sinh năm: 1987, trú tại: Tổ 1, phường Xuất Hóa, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (là lái xe của nhà xe Thái Đạt, trực tiếp điều khiển xe ô tô khách biển số 18B – 018.08);

Nguyễn Văn Duy, sinh năm: 1983, trú tại: Thôn Vĩnh Thượng, Nam Lợi, Trực Nam, Nam Định (là lái xe ô tô biển số 17B-022.16 chạy tuyến Định Hóa đi Tiến Hải, Thái Bình).

2 xe ô tô khách mang BKS: 17B - 022.16 và xe ô tô khách mang BKS: 18B - 018.08 di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên có hành vi lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông

2 xe ô tô khách mang BKS: 17B - 022.16 và xe ô tô khách mang BKS: 18B - 018.08 di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên có hành vi lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông

Trước đó, ngày 21/7 trên một số cơ quan báo chí có thông tin về việc 2 xe ô tô khách mang BKS: 17B - 022.16 và xe ô tô khách mang BKS: 18B - 018.08 di chuyển trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên có hành vi lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cả 2 xe khách trên đã nhiều lần tìm cách vượt lên nhau gây nguy hiểm cho các xe ô tô đi cùng chiều di chuyển trên đường.

Cả 2 xe khách đã nhiều lần tìm cách vượt lên nhau gây nguy hiểm cho các xe ô tô đi cùng chiều di chuyển trên đường.

Cả 2 xe khách đã nhiều lần tìm cách vượt lên nhau gây nguy hiểm cho các xe ô tô đi cùng chiều di chuyển trên đường.

Khi đến gần nút giao Thịnh Đán (thuộc địa phận TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), xe ô tô khách mang BKS: 18B - 018.08 đã vượt lên trước xe khách mang BKS: 17B - 022.16 và có người trên xe BKS: 18B - 018.08 xuống xe đi về phía xe khách BKS: 17B - 022.16.

Ngay sau đó, ngày 22/7, Đội TTKSGT Đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT đã tiến hành xác minh thông tin và mời những người có liên quan trong vụ việc đến để giải quyết vụ việc.

3 bi can bị khởi tố có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ Luật hình sự (Gây rối trật tự công cộng) trong vụ “Xe khách lạng lách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên” ngày 21/7.

3 bi can bị khởi tố có hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Điều 318, Bộ Luật hình sự (Gây rối trật tự công cộng) trong vụ “Xe khách lạng lách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên” ngày 21/7.

---

---

Trên cơ sở nội dung xác minh và hình ảnh ghi nhận vụ việc có dấu hiệu gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến TTATGT, gây nguy hiểm cho các phương tiện và người tham gia giao thông. Đội TTKSGT Đường bộ cao tốc số 4 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Thái Nguyên - Công an tỉnh Thái Nguyên đấu tranh làm rõ vụ việc.

Cũng tại buổi làm việc này, Đội TTKSGT Đường bộ cao tốc số 4 đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu và bàn giao toàn bộ các tài liệu liên quan cũng như người, phương tiện cho Công an TP. Thái Nguyên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Trúng đấu giá biển số xe nhưng không được chuyển nhượng: Liệu có hấp dẫn?

Thí điểm cấp quyền lựa chọn biển số ô tô qua đấu giá là một trong các nội dung đáng chú ý được cho ý kiến tại kỳ họp chuyên đề của Thường vụ Quốc hội lần này. Nhiều ý kiến băn khoăn việc biển số trúng đấu giá không được chuyển nhượng, dẫn đến việc đấu giá có thể trở nên kém hấp dẫn.

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Xe tải tự hành: Có hiệu quả và an toàn?

Xe tải tự hành: Có hiệu quả và an toàn?

Hiện ngành vận tải toàn thế giới đang thiếu hụt nhân lực tài xế xe tải. Đồng thời, công nghệ tự hành đang dần phát triển là lí do khiến nhiều công ty, start-up công nghệ nhắm tới việc tạo ra xe tải tự động.

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Tái lập không gian văn hoá “vùng di sản”

Đường Lê Lợi có chiều dài gần 800m, bắt đầu từ Nhà hát Thành phố đến chợ Bến Thành. Hiện thành phố đã giao cho các đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất tái lập cảnh quan làm sao để vẫn giữ được hồn cốt của tuyến phố xưa và phù hợp với tuyến Metro trong tương lai.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Mọi ý tưởng dân sinh đều khó tránh vấp phải những quan điểm trái chiều. Ý tưởng về xe đạp công cộng của Hà Nội cũng thế thôi. Nhưng, Hà Nội có lợi thế của một người đi sau. Quan trọng là chúng ta có tận dụng lợi thế đó hay không?