Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt trợ giá Hà Nội giảm 15% tần suất do ảnh hưởng COVID-19

Phóng viên - 16/03/2022 | 14:11 (GTM + 7)

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, kể từ hôm nay (16/3), tất cả các tuyến buýt có trợ giá vận hành theo hướng giảm 15% tần suất lượt chuyến. Nguyên nhân được Sở GTVT đưa ra, nhằm phù hợp với diễn biến dịch COVID-19  trên địa bàn Thủ đô hiện nay.

Ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, do học sinh, sinh viên chưa đi học trở lại, cùng với số ca mắc covid vẫn ở mức cao, nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng giảm nên cần điều chỉnh tần suất xe buýt cho phù hợp.

“Hiện nay sinh viên các trường đại học và học sinh của các quận cũng đang học trực tuyến, trên cơ sở đó Trung tâm phối hợp với các đơn vị vận hành rà soát sản lượng hành khách từng tuyến và điều chỉnh biểu đồ chạy xe phù hợp với tình hình thực tế với tổng giảm chuyến lượt khoảng 15% phù hợp với đặc điểm và nhu cầu đi lại của từng tuyến để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân”, ông Phương cho biết.

Như vậy, sau nhiều tháng chỉ hoạt động 50% công suất, xe buýt Hà Nội tiếp tục phải giảm tần suất sau hơn 1 tháng khôi phục 100% công suất từ 8/2 vừa qua.

Hiện nay, Hà Nội đang có trên 120 tuyến buýt có trợ giá, chạy đến tất cả các quận huyện trên địa bàn Thủ đô. Để thực hiện việc trên, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội chủ trì, phối hợp với cá đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Chính phủ, TP. Hà Nội và Sở GTVT.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội còn yêu cầu tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố.

Cùng với đó, kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với tình hình thực tế.

Trước đó, sau nhiều tháng chỉ hoạt động 50% công suất, từ ngày 8/2, TP. Hà Nội đã cho phép xe buýt có trợ giá được hoạt động 100% trở lại công suất. Song, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, SỞ GTVT tiếp tục đưa ra phương án điều chỉnh tần suất hoạt động của xe buýt kể từ ngày 16/3.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh

Va chạm liên hoàn 3 ô tô tại ngã tư Láng – Trường Chinh

Khoảng 12h30 trưa nay (17/12), tại ngã tư Láng – Trường Chinh – Nguyễn Trãi (Hà Nội) xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, khiến một xe bị lật ngang giữa đường.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Cách tính thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng mới: Hướng đến sự minh bạch, công bằng

Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

EU đề xuất bãi bỏ lệnh cấm ô tô động cơ đốt trong từ năm 2035

Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Những vạch sơn đổi màu trước cổng trường

Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Chuẩn bị khởi công nhà máy ray đường sắt hiện đại bậc nhất tại Quảng Ngãi

Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Cao tốc trọng điểm Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng - Trà Lĩnh cận ngày thông tuyến

Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Thi công nước rút trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.

// //