Sau khi tông hàng loạt dải phân cách, chiếc xe ben lao qua hướng ngược lại rồi tông vào thành cầu, đầu nằm vắt vẻo.
Hiện trường vụ việc
Đến gần 13h00 chiều nay (12/5), lực lượng chức năng TP. Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) vẫn đang giải quyết hiện trường vụ xe ben gặp tai nạn trên cầu vượt Amata.
Trước đó, trưa cùng ngày, xe ben mang biển sổ tỉnh Đồng Nai, lưu thông trên quốc lộ 1 hướng từ TP. Biên Hoà đi huyện Trảng Bom. Khi lên đến gần giữa cầu vượt Amata (thuộc TP. Biên Hoà) thì xe này bất ngờ lao qua trái, tông hàng loạt dải phân cách.
Xe ben tiếp tục lao đi, tông thêm nhiều đoạn bê tông nữa rồi đâm qua hướng ngược lại, tông vào thành cầu bằng sắt rồi mới chịu dừng lại.
Đầu xe ben nằm vắt vẻo trên thành cầu vượt.
Tại hiện trường, hàng loạt dải phân cách bị húc văng, bể nát. Đầu xe ben nằm vắt vẻo trên thành cầu vượt Amata, dầu nhớt chảy lênh láng. Vụ việc khiến nhiều người lưu thông phía sau một phen hú vía.
Lực lượng chức năng TP. Biên Hoà sau đó có mặt, 2 hướng qua cầu vượt Amata tạm thời bị phong tỏa để phục vụ công tác giải quyết hiện trường.
Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?
Sau vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/12, Cục CSGT tiến hành tổng kiểm soát đối với xe kinh doanh vận tải hành khách trước khi lưu thông vào các tuyến cao tốc từ 12h ngày 10/12/2025 cho đến khi có mệnh lệnh kết thúc.
Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong hơn một tháng qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn Thủ đô.
Trong quá trình rà soát và làm sạch dữ liệu đăng ký xe, đặc biệt là đối với những phương tiện đã mua bán qua nhiều đời chủ nhưng chưa thực hiện thủ tục thu hồi hoặc sang tên đổi chủ, cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.
Thời gian qua, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tuy vậy, nhiều trường hợp, xe bị tịch thu, người điều khiển phương tiện vẫn tiếp tục vi phạm. Giải pháp nào xử lý tận gốc tình trạng này?