Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xác minh sức khỏe tâm thần của nữ hành khách gây náo loạn trên máy bay

Phóng viên - 03/06/2020 | 14:03 (GTM + 7)

Liên quan đến vụ việc một nữ hành khách làm loạn trên chuyến bay từ Tp.HCM đi Hà Nội vào trưa qua (2/6), lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang tiến hành xác minh xem nữ hành khách này có bị tâm thần hay không để từ đó có hướng xử lý.

Chiều nay (3/6), lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang hoàn thiện hồ sơ trước khi đưa ra hình thức xử lý đối với nữ hành khách đi trên chuyến bay VN212 từ TP.HCM đi Hà Nội trưa qua (2/6).

Clip: Hành khách làm loạn chuyến bay vì muốn đổi chỗ do người ngồi cạnh... nói chuyện và xịt mùi nồng nặc

Theo đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video clip về một nữ hành khách to tiếng trên máy bay bất chấp nỗ lực của tiếp viên hàng không.

Sự việc xảy ra khi chuyến bay sắp khởi hành. Nguyên nhân xuất phát từ việc người này cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình... nói chuyện và mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.

Nữ hành khách liên tục quát to: “Chị không thích nghe. Người bên cạnh xịt mùi nồng nặc chị không chịu được. Thần kinh chị yếu lắm. Bây giờ em bảo hai người đằng sau đừng nói chuyện nữa thì chị ngồi đây”.

Mặc dù nam tiếp viên hàng không vẫn bình tĩnh giải thích rằng quyền nói chuyện là thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp, nữ hành khách vẫn tỏ ra bị kích động, gào to: “Chị không chịu được người ta nói chuyện, chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức”.

Sau khi mời người phụ nữ này ra khỏi hàng ghế và tới khu vực gần cửa máy bay để nói chuyện, tiếp viên nói rằng chuyến bay đã hết ghế trống để chuyển chỗ cho chị, hành khách này vẫn một mực không đồng ý và thái độ ngày càng tỏ sự bức xúc, gay gắt.

Người phụ nữ liên tục chửi bới mọi người trên máy bay.
Người phụ nữ liên tục chửi bới mọi người trên máy bay.

Tiếp viên chuyến bay sau đó đã mời người phụ nữ xuống máy bay để giải quyết sự việc nhưng chị này kiên quyết không xuống và tiếp tục gào thét và đòi ra Hà Nội và nói “không thể ở lại nơi đồi bại này”. Nữ hành khách ngày càng tỏ ra kích động, có nhiều lời xúc phạm tới nhân viên hàng không và khách đi cùng.

"Tại sao phải xuống, đi chuyến sau nó cũng sẽ giở những trò như thế này thôi, nó sẽ giở những trò còn quái quỷ hơn cơ. Tôi muốn ra Hà Nội ngay lập tức. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò y hệt như thế này thôi... Bản chất của nó là quỷ rồi. Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò quỷ quái như thế này thôi”, nữ hành khách gào thét.

Tiếp viên sau nhiều lần cố gắng hòa giải mâu thuẫn và dàn xếp với nữ hành khách này không được đã phải mời lực lượng an ninh để dẫn người phụ nữ này xuống máy bay. 

Lực lượng an ninh phải tới để mời người phụ nữ này xuống máy bay.
Lực lượng an ninh phải tới để mời người phụ nữ này xuống máy bay.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết sau khi được đưa về trụ sở Cảng vụ, nữ hành khách vẫn tiếp tục không chịu hợp tác, tâm lý không ổn định, liên tục tỏ ra kích động. Do đã có biên bản ghi nhận sự việc, để hành khách bình tĩnh trở lại, Cảng vụ đã quyết định cho hành khách ra về.

“Hiện tại chúng tôi đang liên lạc mời nữ hành khách này lại để tiếp tục xác minh, làm rõ. Trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần thì chúng tôi sẽ dừng vụ việc. Ngược lại, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét xem có cấu thành hành vi vi phạm hay chưa để xử lý theo đúng quy định”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam.

Cách đây vài ngày, một sự việc gây rối tương tự cũng đã xảy ra trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines từ Quảng Nam về TP.HCM chiều 26/5. Cụ thể, một nữ hành khách đã có hành vi gây gổ, chửi bới hành khách cùng chuyến và tiếp viên trên máy bay, do một hành khách ngồi ghế dưới yêu cầu nữ hành khách này dựng thẳng lưng ghế.

Nhận thấy hành vi của khách có thể ảnh hưởng đến an toàn bay, tiếp viên trưởng đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng và quyết định đưa nữ hành khách này và một nam hành khách đi cùng xuống máy bay, bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay Chu Lai xử lý theo quy định của luật hàng không dân dụng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //