Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VOV Giao thông tăng cường hợp tác với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

Phóng viên - 21/11/2019 | 18:54 (GTM + 7)

Sự phối hợp giữa 2 đơn vị sẽ nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền về các hoạt động của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; đi sâu vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống, các cơ sở Cảng, dịch vụ logictics…

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị tiến hành ký quy chế phối hợp
Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị ký quy chế phối hợp

Chiều tối 21/11, tại Cảng Cát Lát, TPHCM, Kênh VOV Giao Thông và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp nhằm cung cấp thông tin và tuyên truyền về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, cứu hộ, cứu nạn của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; đặc biệt là diễn biến tình hình giao thông ở các khu vực mà Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang hoạt động.

Chia sẻ tại Lễ ký kết, đại tá Nguyễn Năng Toàn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết đơn vị đang nỗ lực để hoàn thành cả nhiệm vụ quốc phòng lẫn mục tiêu sản xuất kinh doanh với tầm nhìn “Trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistics gắn với xây dựng và phát triển Khu kinh tế - quốc phòng Trường Sa”.

 Đại tá Nguyễn Năng Toàn - phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu
 Đại tá Nguyễn Năng Toàn - Phó TGĐ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết: Sự phối hợp giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và VOVGT hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Là nhà khai thác cảng, nhà cung cấp dịch vụ logictics hàng đầu Việt Nam, các cơ sở mà Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang quản lý khai thác đều là cửa ngõ quan trọng trong việc xây dựng thế trận quốc phòng và phát triển kinh tế của đất nước. Việc ký kết quy chế phối hợp giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và VOVGT - đơn vị trực thuộc Đài TNVN, cơ quan truyền thông chính thống là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển nhanh với các luồng thông tin da chiều như hiện nay thì chỉ cần 1 sự cố nhỏ hay một thay đổi về chính sách của Nhà Nước, các Bộ, Ngành sẽ tác động ngay đến Tân Cảng cũng như lợi ích của khách hàng. Vì vậy rất cần sự vào cuộc kịp thời của báo chí để định hướng dư luận, ổn định tình hình và phục vụ công cuộc phát triển đất nước.

Ông Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOVGT phát biểu
Ông Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOVGT khẳng định khẳng định: "VOVGT sẽ tiếp tục hỗ trợ phản ánh các thông tin giao thông xung quanh các khu vực Cảng do Tân Cảng Sài Gòn quản lý khai thác, nhất là khu vực phía Nam".

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ quyết liệt trong chỉ đạo đối với các bộ phận liên quan để xây dựng kế hoạch thực hiện, thường xuyên cung cấp thông tin cho VOVGT. Lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa từ Đài TNVN và Kênh VOVGT, để khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng về sản xuất xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng.

Ông Trang Công Tiến - Giám đốc Kênh VOVGT đánh giá cao những thành tựu của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong 30 năm qua, qua đó cũng đề xuất Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết về tình hình hoạt động, nhiệm vụ của đơn vị. Ông Tiến cũng khẳng định VOVGT sẽ tiếp tục hỗ trợ phản ánh các thông tin giao thông xung quanh các khu vực Cảng do Tân Cảng Sài Gòn quản lý khai thác, nhất là khu vực phía Nam.  

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng Ủy Đài Tiếng Nói Việt Nam phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng Ủy Đài Tiếng Nói Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi ký kết hợp tác giữa 2 đơn vị.

Chỉ đạo tại Lễ ký kết, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng Ủy Đài Tiếng Nói Việt Nam đánh giá cao sự chủ động hợp tác giữa VOVGT và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, qua đó thay mặt lãnh đạo Đài chỉ đạo Kênh VOVGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin của thính giả nghe Đài cả nước.

Quân cảng Sài Gòn - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn là doanh nghiệp quốc phòng - kinh tế trực thuộc Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng; là Công ty TNHH Một thành viên, Nhà nước giữ 100% vốn điều lệ; thành lập năm 1989, sử dụng cơ sở cảng quân sự của chế độ cũ để lại; năm 2006 chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con; năm 2010 nâng cấp thành Tổng công ty; năm 2015 được xếp hạng Tổng công ty đặc biệt.

Các đơn vị, đối tác tham gia buổi lễ
Các đơn vị, đối tác tham gia buổi lễ

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đang quản lý hệ thống 16 cảng, 06 ICD (cảng cạn), 05 depot, 01 trung tâm đào tạo; quản lý, khai thác 04 nhà khách, 03 trung tâm cung ứng hậu cần. Hiện đang khai thác 8.519m cầu tàu, 322 ha bãi hàng, gần 600.000m2 kho và trên 2.000 trang thiết bị khác phục vụ sản xuất. 08 bến sà lan, 03 bến phao, 78 cẩu bờ, 144 cẩu khung, 128 xe nâng, 872 xe đầu kéo, 20 tàu lai, 04 tàu container, 103 sà lan…

Trong nhiệm vụ quân sự quốc phòng 30 năm qua, Tân Cảng Sài Gòn đã tiếp nhận trên 2.000 lượt tàu quân sự, xếp dỡ trên 70.000 tấn hàng và trên 2.000 thiết bị quân sự qua cảng, 65 lượt trực thăng cất hạ cánh; xây dựng trên 100 công trình quân sự trên các đảo, 15 cầu cảng quân sự, 20 km đường tuần tra biên giới và hàng chục công trình quân sự lớn nhỏ khác.

Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Đại diện các đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Vể nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, 30 năm qua, Tân Cảng Sài Gòn đã tiếp nhận 61.200 lượt tàu kinh tế; tổng sản lượng container thông qua cảng đạt 51 triệu TEU (676 triệu tấn). Tổng doanh thu 97.550 tỷ đồng; tổng lợi nhuận 15.345 tỷ đồng; nộp ngân sách 5.480 tỷ đồng.

Hiện Tân Cảng Sài Gòn là Nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam với gần 50% thị phần cả nước, xếp vị trí 21 trong các cụm cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Cầu vượt Mai Dịch sau 1 tuần thông xe: Xuất hiện “điểm nóng” mất an toàn

Đã khoảng 1 tuần trôi qua kể từ khi nút giao Mai Dịch thông xe sau khi hoàn thành dự án cầu vượt bằng thép. Giao thông qua khu vực này đã cải thiện ra sao, phát sinh bất cập nào?

Người “điên” trên phố

Người “điên” trên phố

Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Hành trình từ Vải vụn đến đêm hội Tiên Thuỷ Tinh vì bệnh nhi ung thư

Dự án Vải vụn ra đời nhằm tái sử dụng những đồ thừa là mảnh vải vụn sau mỗi lần may vá. Nhưng điều đáng quý hơn, những vải vụn sau khi “hoá thân” thành những sản phẩm thời trang mới lại có thể giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Đảm bảo TT ATGT cho học sinh là nhiệm vụ hàng đầu

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia năm 2023, cả nước có khoảng 7,8% số nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương với khoảng 900 trẻ em tử vong và gần 1.200 bị thương, trong số đó có gần 1.500 trẻ em là học sinh bậc trung học phổ thông.

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tâm sự của đêm: Ký ức đồng dao

Tuổi thơ của chúng dần hạn hẹp trong bức tường vị kỷ, ánh sáng công nghệ rọi vào đôi mắt mơ màng, bé dại mà thiếu đi nền tảng cảm xúc, tiếng cười hồn nhiên.

Mất mạng vì 'lách' luật

Mất mạng vì "lách" luật

Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.

// //