Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines thay đổi tiêu chuẩn dịch vụ để phòng ngừa dịch virus Corona

Phóng viên - 05/02/2020 | 8:39 (GTM + 7)

Tối 4/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), góp phần đảm bảo sức khỏe cho hành khách và người lao động, Vietnam Airlines tiến hành thay đổi

Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó
Vietnam Airlines tiếp tục bám sát diễn biến phức tạp của virus nCoV để tiếp tục chủ động có các phương án phù hợp và sẵn sàng ứng phó

Cụ thể, về  vấn đề vệ sinh, khử trùng, Vietnam Airlines khử trùng tất cả tàu bay sau khi khai thác từ Trung Quốc đai lục, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan  (Trung Quốc) vàThái Lan trở về Việt Nam.

Ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát dịch nCoV, các nhân viên của hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống nCoV, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Về thay đổi dịch vụ trên không, để góp phần bảo vệ tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay, từ ngày 5/2/2020, Vietnam Airlines sẽ thay đổi nhiều dịch vụ trên không.

Theo đó, đối với dịch vụ suất ăn và thức uống, trên tất cả chuyến bay có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút, hãng tạm ngừng cung cấp suất ăn, chỉ phục vụ nước suối đóng chai và cấp đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách có yêu cầu để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần.

Đối với các chuyến bay đi các điểm của Trung Quốc gồm Đài Loan, Hong Kong, Ma Cao, toàn bộ đồ uống được phát cho hành khách nhưng không được sử dụng sẽ bị hủy hoàn toàn để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách.

Đối với các vật phẩm khác, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang cấp khăn giấy thơm thay cho khăn bông trên tất cả chuyến bay; không phục vụ gối và chỉ phục vụ chăn trong trường hợp hành khách cần sự trợ giúp về y tế trên các chuyến bay có thời gian bay dưới 4 tiếng.

Về thay đổi dịch vụ tại phòng khách Bông Sen, Vietnam Airlines tăng cường cung cấp dung dịch sát khuẩn tay ở nhiều khu vực thuận tiện như cửa ra vào, bàn lễ tân, nhà vệ sinh; đảm bảo các khay thức ăn tại quầy buffet có nắp đậy; cung cấp dụng cụ dùng một lần như dao, thìa, dĩa, cốc giấy… Các dụng cụ không thể thay thế bằng vật phẩm dùng một lần sẽ được rửa, sấy, tiệt trùng kỹ trước khi phục vụ cho hành khách. Các trang thiết bị tại phòng khách được vệ sinh, khử trùng thường xuyên với tần suất 1 tiếng/lần.

Về chính sách đường bay, Vietnam Airlines đã tạm ngừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đại lục từ ngày 1/2 vừa qua, miễn phí hoàn vé và thay đổi hành trình cho hành khách bay giữa hai nước. Từ ngày 6/2/2020, Hãng sẽ tạm ngừng khai thác thêm đường bay giữa Hà Nội và Ma Cao, Hong Kong để chủ động đảm bảo sức khỏe cho người lao động và hành khách.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm, nhằm hạn chế điều kiện để virus Corona tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines triển khai điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách lên 26 độ C và duy trì suốt thời gian bay trên tất cả chuyến bay (do nhiệt độ lý tưởng để virus Corona sinh sôi là dưới 25 độ C)./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Nhớ đĩa hoa cúng của ngoại

Nhớ đĩa hoa cúng của ngoại

Những bông hoa được đặt ngay ngắn lên một chiếc đĩa men với những bông hoa xanh nhàn nhạt, bà hai tay đặt lên ban thờ, sau đó là đến phần việc của ông, với một nén hương trầm thơm thoang thoảng mà đến bây giờ vẫn rõ ràng trong ký ức khứu giác của tôi.

Biến động tỷ giá sẽ có những tác động ra sao đến lạm phát?

Biến động tỷ giá sẽ có những tác động ra sao đến lạm phát?

Các nghiên cứu thực tế tại Việt Nam đã chỉ ra ảnh hưởng tương đối lớn của tỷ giá đến lạm phát, bởi cứ 1% mất giá đồng VNĐ thì lạm phát sẽ tăng 0,34%.

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua,hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp; đồng thời đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới quay đầu giảm trong bối cảnh nước Mỹ khó tìm thời điểm cắt giảm lãi suất. Giá vàng miếng SJC hạ nhiệt nhưng vẫn trên đỉnh lịch sử 87,2 triệu đồng/lượng. Mức giảm trên vẫn rất khiêm tốn so với đợt tăng bất thường của giá vàng từ đầu tuần đến nay.

// //