Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vietnam Airlines đẩy nhanh kế hoạch bay thẳng tới Mỹ

Phóng viên - 24/03/2021 | 9:49 (GTM + 7)

Mới đây, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã chấp thuận với phương án khai thác chuyến bay thường lệ đến Mỹ.

Tổng giám đốc Lê Hồng Hà khẳng định đây là thời điểm phù hợp để triển khai mở đường bay thẳng tới Mỹ.

Việc mở thêm đường bay Mỹ, có hiệu quả so chi phí biến đổi giúp VNA tăng thêm doanh thu, giảm thiểu thiệt hại tài chính khi dư thừa nguồn lực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhu cầu người Việt tại Mỹ hồi hương rất lớn

Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, từ tháng 5/2020, Vietnam Airlines đã thực hiện 12 chuyến bay đưa người Việt Nam từ Mỹ về nước trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, số lượng người Việt tại Mỹ có nhu cầu về nước còn rất lớn nhưng VNA đã khai thác hết số chuyến bay hồi hương được nhà chức trách Mỹ cho phép ngay từ tháng 8/2020.

Bởi vậy, nhằm phục vụ nhu cầu lớn của cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ, VNA cần tiếp tục thực hiện các chuyến bay hồi hương dưới hình thức xin phép bay thương mại thường lệ.

Xét về nguồn lực đội tàu bay, do tình hình dịch bệnh COVID-19, thị trường hàng không quốc tế sụt giảm mạnh. Dự báo, sớm nhất đến năm 2023 thị trường mới có thể phục hồi về mức năm 2019. Từ nay đến năm 2023, nguồn lực tàu thân rộng của VNA nói riêng và của toàn ngành hàng không thế giới nói chung sẽ dư thừa.

Trong bối cảnh khả năng xử lý tàu bay thừa theo phương thức bán hoặc cho thuê lại gặp nhiều khó khăn, việc mở thêm đường bay Mỹ, có hiệu quả so chi phí biến đổi giúp VNA tăng thêm doanh thu, giảm thiểu thiệt hại tài chính khi dư thừa nguồn lực do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị thiết lập cầu nối giao thương và tạo tiền đề cho sự phát triển khi thị trường phục hồi sau COVID là giải pháp xác đáng, thiết thực.

Số lượng người Việt tại Mỹ có nhu cầu về nước còn rất lớn.

Khai thác đường bay thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ từ năm 2022

Dựa trên tình hình thị trường và nguồn lực hiện có, Vietnam Airlines đưa ra phương án triển khai nhiệm vụ bay đến Mỹ dự kiến triển khai theo 2 giai đoạn.

Cụ thể, trong giai đoạn 1, thực hiện khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ cho đến khi phục vụ hết nhu cầu hồi hương người Việt

Vietnam Airlines mở các chuyến bay dưới hình thức khai thác thương mại thường lệ, phục vụ nhu cầu hồi hương người Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhu cầu đi lại giữa hai nước của các nhà ngoại giao, công vụ, chuyên gia, doanh nhân, du học sinh, thân nhân người nước ngoài.

Đây cũng là giai đoạn khởi động, bay thử nghiệm, đánh giá thị trường và chuẩn bị các cơ sở cần thiết trước khi chính thức bước vào giai đoạn 2 - khai thác thương mại.

Trong giai đoạn đầu, sản phẩm được thiết kế để phục vụ nhu cầu hồi hương trong tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, sản phẩm cũng phục vụ khách có nhu cầu quay lại Mỹ học tập, làm việc. Do đó, sản phẩm sẽ gần giống như các chuyến bay thuê chuyến hồi hương từ Mỹ mà TCT đã triển khai, cụ thể như sau:

Đường bay: SGN- SFO (chiều SFO-SGN dừng kĩ thuật tại ANC).

Thời điểm bắt đầu khai thác: sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý với nhà chức trách Mỹ, dự kiến từ tháng 3/2021.

Tần suất: 1 chuyến/ tuần (D4) tăng dần lên 3 chuyến/tuần (D246) căn cứ vào nhu cầu phát sinh của

Tiêu chuẩn dịch vụ tuân thủ các yêu cầu cụ thể đối với công tác phòng chống dịch theo qui định của Nhà nước, Cục Hàng không.

Chiều từ Việt Nam đi Mỹ VNA mở bán phục vụ khách có nhu cầu quay lại Mỹ làm việc, học tập trên nguyên tắc đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách.

Chiều từ Mỹ về Việt Nam, cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ trên không theo hướng đơn giản, thuận tiện cho khai thác, tương tự các chuyến bay hồi hương đã thực hiện, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu phòng chống dịch và tối đa khả năng cung ứng các dịch vụ từ Việt Nam để tiết kiệm chi phí.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1, dựa trên khả năng phục hồi thị trường hàng không giữa 2 nước sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục khai thác thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ. Đường bay dự kiến có thể chuyển sang giai đoạn 2 từ năm 2022.

Nhận giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)
Nhận giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội). Ảnh: Thanh niên

Tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”

Vietnam Airlines là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ cuối tháng 2, hãng đã có buổi làm việc đầu tiên với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) về dự án hộ chiếu sức khỏe điện tử. Vietnam Airlines hiện đã được IATA đề nghị tham gia thử nghiệm ứng dụng IATA Travel Pass.

Đây là ứng dụng giúp xác định các yêu cầu của mỗi quốc gia đối với hành khách trong giai đoạn COVID-19, đảm bảo kết quả xét nghiệm của hành khách đáng tin cậy cũng như luồng thông tin bảo mật, nhất quán giữa các bên gồm chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách. IATA Travel Pass cũng giúp kết nối những thông tin này với các chính phủ và hãng hàng không để thuận tiện cho công tác kiểm tra, quản lý.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu các bộ, ngành liên quan xem xét, nghiên cứu từng bước mở lại các đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt các phương án triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” và giao thương có sự kiểm soát.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

// //