Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Liên quan đến vấn đề này, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Lê Hồng Phong - Phó giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện phân phối TPHCM.
PV: Việc ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trong 10 năm qua tại TPHCM đã có nhiều thành tựu đáng tự hào. Vậy để hoàn thành được việc này thì vai trò của công tác dân vận (trao đổi, thuyết phục người dân) quan trọng ra sao?
Ông Lê Hồng Phong: Công tác ngầm hóa mang lại mỹ quan cho thành phố và an toàn lưới điện, phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên cũng phần nào ảnh hưởng đến các hộ dân và giao thông đi lại.
Vì vậy, để việc ngầm hóa được thuận lợi, không bị cản trở hay bị vướng thì sự đồng thuận của người dân cực kỳ quan trọng.
PV: Đâu là những khó khăn mà các đơn vị thực hiện gặp phải khi triển khai công tác ngầm hóa trong thực tế?
Ông Lê Hồng Phong: Ngành điện chủ trương sử dụng các thiết bị nhỏ gọn là ưu tiên lắp đặt tại các vị trí có các thiết bị hiện hữu. Tuy nhiên trong quá trình thi công, người dân ít nhiều cũng lo lắng không biết các thiết bị này có an toàn không, vì chưa hiểu rõ, nên người ta lo lắng và tỏ ra phân vân trong quá trình đồng thuận, thậm chí có vài sự việc như cản trở trong quá trình thi công.
Chúng tôi luôn cam kết là các thiết bị này hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sinh hoạt cũng như lưu thông, đi lại. Một lần nữa, ngành điện mong muốn người dân tiếp tục ủng hộ công tác ngầm hóa lưới điện trong thời gian tới.
PV: Xin cám ơn ông!
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.