Người già cần gì?
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Để ngăn chặn tình trạng tài xế sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 tới đây, sáng 23/4, liên ngành Hà Nội (GTVT – Công an – Y tế) đã triển khai các đoàn công tác chốt chặn trên đường, bến xe…
Theo đó, liên ngành Hà Nội sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra; trong đó có đại diện Sở GTVT, Công an TP, Sở Y tế, Công an các quận/huyện/thị xã tại Hà Nội và Cục đăng kiểm Việt Nam thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích các lái xe tại 3 khu vực, gồm: trong bến xe, trên đường, tại các đơn vị vận tải có nhiều lái xe để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và vi phạm chất gây nghiện.
Đối với khu vực bến xe, liên ngành Hà Nội sẽ phối hợp cùng đơn vị quản lý bến kiểm tra đột xuất điều kiện của người lái và phương tiện tại các bến xe: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây.
Đối với khu vực trong bến, lực lượng liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, xét nghiệm chất ma túy đối với lái xe điều khiển ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; kiểm tra các lái xe buýt, xe taxi tại khu vực đón/trả khách dành cho xe buýt, xe taxi trong khu vực quy định tại các bến.
Đồng thời, kiểm tra xe hợp đồng văn bản giấy và kết nối hành khách qua phần mềm điện tử hoạt động quanh khu vực bến xe, tại các văn phòng đại diện của đơn vị vận tải…
Khu vực trên đường, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra tại các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ; với nội dung: kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn toàn TP, tập trung kiểm tra về nồng độ cồn, xét nghiệm chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa tại các tuyến: QL 1A, QL 2, QL 5, QL 6, QL 21A, QL 21B, QL 32 và Tỉnh lộ 70, 417, 419, 420… cùng các khu vực, tuyến đường, trục đường đại lộ Thăng Long, tuyến đường Võ Chí Công – cầu Nhật Tân – Võ Nguyên Giáp (hướng đi sân bay Nội Bài); đường Vành đai 3 – cầu Thăng Long, cầu Đông Trù – đường Hoàng Sa.
Riêng với các đơn vị, doanh nghiệp có lái xe gây tai nạn nghiêm trọng và vi phạm chất gây nghiện, lực lượng liên ngành sẽ kiểm tra công tác quản lý điều hành phương tiện, công tác quản lý lái xe kinh doanh vận tải của đơn vị vận tải có lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích, nồng độ cồn khi lực lượng liên ngành xử lý trong các đợt cao điểm.
Sở GTVT cũng cho biết, kế hoạch được liên ngành Hà Nội cho chủ trương thực hiện từ nay đến cuối năm (31/12/2021) và ngày 30/6 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết.
Trong thời gian này, nếu vi phạm lỗi về chất gây nghiện, cả lái xe lẫn doanh nghiệp chủ quản đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Riêng, lái xe sẽ bị tước GPLX ít nhất 24 tháng, cả phương tiện và lái xe sẽ bị đình chỉ lái ngay lập tức để xử lý vi phạm.
Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.
Từ ngày 11 đến 17/11, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế với 14 đoàn tàu (thêm 3 đoàn tàu dự phòng). Đây là tín hiệu mừng chuẩn bị việc chạy chính thức vào đầu tháng 12/2024 và vận hành thương mại vào đầu năm 2023.
Tình trạng nhiều tài xế xe ôm công nghệ vi phạm giao thông đang diễn ra khá phổ biến ở Hà Nội, trong đó nhiều người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, thậm chí là bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều và đón trả khách tại các lối lên xuống vành đai, nguy cơ gây TNGT rất rao.
Hơn 1 tỷ trẻ em, thường xuyên phải đối mặt với các hình thức bạo lực. Cứ 4 phút, trên thế giới có 1 trẻ em tử vong vì bạo lực. Mỗi năm có khoảng 130.000 thanh thiếu niên dưới 20 tuổi bị cướp đi sinh mạng vì bạo lực.
1 tuần qua, người mua vàng miếng ở đỉnh một tuần trước nếu bán ra lúc này đã lỗ 9,5 triệu đồng/lượng, trong khi nếu mua vàng nhẫn 9999 lỗ 9,1 triệu đồng/lượng.
Hơn 17 triệu trẻ em nước ta hiện đang tham gia giao thông từ nhà đến trường 2 – 4 lượt mỗi ngày. Các em đi chung đường với các phương tiện khác, các em thiếu vỉa hè và không có hạ tầng dành riêng để đảm bảo an toàn.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.