Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 30/3, vận chuyển khách đi/đến Hà Nội và TP. HCM giảm mạnh

Phóng viên - 30/03/2020 | 6:10 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có chỉ đạo khẩn đối với các sở, ban ngành trực thuộc Bộ về các biện pháp cần triển khai từ ngày 30/3

Toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng từ 30/3

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid - 19; nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đối với các địa phương và trên cơ sở đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở GTVT, kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/ 4, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Trường hợp đặc biệt, các Sở GTVT cần kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại, thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, chỉ vận chuyển hành khách tối đa 02 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Vận chuyển hành khách tối đa 01 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại, đảm bảo số lượng hành khách trên 01 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người (Không hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách).

Nhiều tuyến đường sắt được thông báo tạm dừng hoạt động cho đến ngày 15/4

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt, kể từ 00h00 ngày 30/3 đến hết ngày 15/4 tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

Riêng đối với tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh, chỉ được khai thác tối đa 02 đội tàu khách/ngày (02 chuyến Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh và 02 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, doanh nghiệp vận tải đường sắt cần kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết (Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách).

Cục Hàng hải Việt Nam - Chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu.

Phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Riêng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương để giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.

Tags:
Ý kiến của bạn
Người “điên” trên phố

Người “điên” trên phố

Hà Nội hơn 9 triệu người. Ngược xuôi, hối hả, ào ào lướt qua những con đường đầy xe cộ. Có khi nào tình cờ, bạn gặp một người không bình thường trên phố? Những người mà bác sĩ gọi là triệu chứng của tâm thần kinh, còn dân gian gọi là người “điên”. Những người “điên” trên phố..

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Phân loại rác và cái khó của đơn vị thu gom

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh thành sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn. Hiện không chỉ người dân còn nhiều bỡ ngỡ mà một số đơn vị thu gom, vận chuyển cũng gặp vướng mắc trong công tác chuẩn bị.

Mất mạng vì 'lách' luật

Mất mạng vì "lách" luật

Pháp luật đã có những quy định cụ thể và đầy đủ về an toàn vệ sinh lao động, nhưng vẫn xảy ra nhiều vi phạm dẫn đến hậu quả thương tâm. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, con số tai nạn lao động mới chỉ phản ánh một phần thực tế khi có doanh nghiệp cố tình giấu nhẹm những vụ việc này.

Tăng trưởng tín dụng chưa cao, tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn

Tăng trưởng tín dụng chưa cao, tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn

Theo báo cáo của Chính phủ, tăng trưởng tín dụng chưa cao, tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn. Đến ngày 23/4/2024, tín dụng chỉ tăng 1,6% so với cuối năm 2023.

Trắng đêm lo sạt lở

Trắng đêm lo sạt lở

Thời gian qua, tình trạng sạt lở tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang diễn biến ngày một phức tạp khi có đến hơn 400 điểm sạt lở khiến 10km đường giao thông và 38 căn nhà bị thiệt hại. Điều này dẫn đến việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa trở nên khó khăn.

Giá vàng SJC lao dốc mạnh trong phiên đấu thầu sáng nay

Giá vàng SJC lao dốc mạnh trong phiên đấu thầu sáng nay

Trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới đi xuống và phiên đấu thầu vàng diễn ra sáng cùng ngày, giá vàng miếng SJC tiếp tục mất thêm 1-1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Giá ca cao, đường, cà phê giảm mạnh, cản trở đà hồi phục của chỉ số giá hàng hoá

Giá ca cao, đường, cà phê giảm mạnh, cản trở đà hồi phục của chỉ số giá hàng hoá

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, mặc dù sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần (13/5), tuy nhiên mức giảm mạnh của một số mặt hàng đã kéo chỉ số MXV-Index chốt ngày suy yếu nhẹ 0,08% về 2.300 điểm.

// //