Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Từ 15/6 - 15/8 hàng năm, tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phóng viên - 04/04/2018 | 11:45 (GTM + 7)

VOVGT-Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện việc điều chỉnh thời gian tu bổ định kỳ Công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 15/6 - 15/8 hằng năm.

Điều chỉnh thời gian tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý thực hiện việc điều chỉnh thời gian tu bổ định kỳ công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 15/6 đến 15/8 hằng năm. Thời gian này, các điểm tham quan trong khu di tích Phủ Chủ tịch như nhà sàn, ao cá, đường Xoài hay Bảo tàng Hồ Chí Minh vẫn mở cửa đón khách.

Sau 22 ngày công khai lấy ý kiến nhân dân về Quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm C9, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 (đoạn Nhổn – Ga Hà Nội), có 1.700 ý kiến đóng góp, trong đó 90% đồng thuận theo phương án được lấy ý kiến. Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị sẽ tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cho ga ngầm C9 và trình Quốc hội vào kỳ họp giữa năm 2018.

Hiện trường vụ cháy khu xưởng sản xuất sợi Texhong

Khoảng 2h30 sáng qua (4/4) đã xảy ra vụ hoả hoạn lớn tại khu xưởng máy sản xuất sợi Texhong - Ngân Long, thuộc Khu công nghiệp Hải Yên, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, nơi chứa từ 4.000 - 5.000 tấn nguyên liệu hàng hoá. Đến 12 giờ trưa ngày 4/4, đám cháy vẫn chưa được không chế. Mặc dù không có thương vong, nhưng thiệt hại vật chất ước tính sẽ rất lớn.

Cũng liên quan đến công tác rà sát ngăn chặn nguy cơ cháy nổ, từ 10/4 đến 10/5, Bộ Công an sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra về công tác Phòng cháy chữa cháy ở 7 tỉnh. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, việc thanh tra, kiểm tra sẽ không có thông báo trước.

Hà Nội sẽ tổng kiểm tra toàn bộ các công trình cao tầng, trong đó có 1.100 chung cư

Tại Hà Nội, tính đến ngày 2/4, toàn thành phố vẫn còn tồn tại 29 công trình vi phạm quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy, trong đó 15 công trình khó có khả năng khắc phục. Thời gian tới, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội sẽ rà soát, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy toàn bộ 1.100 công trình nhà cao tầng tại thành phố, trong đó có 718 chung cư.

Liên quan vụ cháy Chung cư Caria ở TPHCM, Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy - chủ đầu tư chung cư này đã cam kết sửa chữa 100% các căn hộ bị hư hỏng, đồng thời đền bù đúng giá trị ô tô và xe máy bị cháy… cho cư dân. Trước đó, công ty này từng tuyên bố không phải là chủ đầu tư chung cư Carina mà chỉ sở hữu 95% vốn góp vào Công ty Hùng Thanh – đơn vị đầu tư chung ca Carina nên không có trách nhiệm bồi thường.

Trung tâm sẽ chú trọng nâng cấp xe buýt

Sở GTVT TP. HCM vừa đề xuất tăng giá vé xe buýt phổ thông tại TP HCM thêm 1.000 đồng/lượt. Theo đó, vé lượt ở các tuyến xe buýt phổ thông áp dụng cho hành khách thường với cự ly dưới 18 km, giá vé sẽ tăng từ 5.000 đồng lên 6.000/lượt. Còn những tuyến có cự ly trên 18 km, giá vé tăng từ 6.000 đồng lên 7.000 đồng/lượt.

Như VOVGT đã đưa tin, những tòa cao ốc 25-30 tầng, thậm chí cao 45-50 tầng có thể xuất hiện trên đường Tôn Thất Tùng kéo dài, hay đường Nguyễn Xiển, đường Khuất Duy Tiến để làm “điểm nhấn cho cảnh quan đô thị”. Đó là một trong những nội dung chính được đề cập tại Đồ án thiết kế đô thị hai bên đường Vành đai 3 (tỷ lệ 1/500), đoạn Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển do Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội mới công bố.

Đường vành đai đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển

Ngay khi thông tin được đưa ra, nhiều chuyên gia đã lo ngại nguy cơ gia tăng áp lực lên hạ tầng giao thông khi những cao ốc hàng chục tầng bám lấy các trục giao thông quan trọng này. TS-KTS Nguyễn Hoàng Minh, Giảng viên khoa Quy hoạch Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội cho rằng, hiện nay, hầu hết các chủ đầu tư đều chỉ tập trung vào việc xây dựng các tòa nhà cao tầng, các khu đô thị mà chưa thực sự có trách nhiệm với kết nối và bổ sung cho hệ tầng giao thông của thành phố, nên việc xây dựng các công trình cao tầng tại các nút giao thông sẽ có nguy cơ cao làm gia tăng thêm áp lực giao thông cho khu vực đó. TS Nguyễn Hoàng Minh phân tích:

“Việc xây dựng tại nút đương nhiên là có vấn đề rồi, tạo áp lực ngay tại nút đó. Bản thân nút giao thông đó đã có những áp lực của những tuyến giao thông đi xuyên quan rồi. Vấn đề thứ hai là việc tổ chức giao thông tại các công trình đó. Bên mình thường tổ chức rất kém và thường đâm sổ ra đường luôn”.

Các chuyên gia cũng cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giao thông và ngành xây dựng để kiểm soát tốt mật độ giao thông tại từng khu vực, tránh tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông thêm trầm trọng sau khi Đồ án thiết kế đô thị hai bên đường Vành đai 3 được thực hiện.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Qua miệt cầm ca (Bài 5): Người đưa “Dạ cổ hoài lang” lên sân khấu cải lương

Vào những năm đầu của thế kỉ XX, phong trào Đờn ca tài tử nổi bật khắp Nam Kỳ lục tỉnh. Khi ấy những bài bản như Tứ Đại Oán, Văn Thiên Tường, Hành Vân,… gần như chiếm vị trí “độc tôn” trong hệ bài bản của Đờn ca tài tử.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

// //