Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về bảo trì công trình hàng hải năm 2023, Cục Hàng hải Việt Nam đang tích cực triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều dự án duy tu luồng hàng hải.
Đó là các dự án luồng kênh Cái Tráp, luồng Rạch Giá, Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện), luồng Hải Thịnh, Cửa Lò, luồng Đà Nẵng, Sa Kỳ, luồng Soài Rạp, Sài Gòn - Vũng Tàu, luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu.
Trong đó, hai dự án luồng kênh Cái Tráp và luồng Rạch Giá sẽ phải hoàn thiện trong năm 2023 và các công trình còn lại thực hiện trong 2 năm 2023 - 2024.
Cụ thể, luồng kênh Cái Tráp với tổng kinh phí khoảng 19,8 tỷ đồng, nạo vét đạt độ sâu -1,8m với khối lượng nạo vét dự kiến 50.000m3. Luồng Rạch Giá với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng, nạo vét đạt độ sâu -2,5m với khối lượng nạo vét dự kiến 100.000m3.
Với các luồng hàng hải thực hiện duy tu trong 2 năm 2023 - 2024 đều là những dự án lớn; trong đó, dự án luồng Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện) có kinh phí khoảng 346 tỷ đồng, dự kiến nạo vét đạt độ sâu -13m với khối lượng nạo vét khoảng 1,8 triệu m3.Dự án luồng Soài Rạp có kinh phí hơn 499 tỷ đồng có khối lượng nạo vét dự kiến hơn 1 triệu m3 để đạt chuẩn tắc nạo vét tới -8.5m. Cũng có chuẩn tắc nạo vét dự kiến đạt -8.5m, dự án nạo vét luồng Sài Gòn - Vũng Tàu có tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm khoảng 267 tỷ đồng.
Riêng dự án duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu, tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm là 588 tỷ đồng với khối lượng nạo vét dự kiến hơn 2 triệu m3, đạt độ sâu -5m.
Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.
Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.
Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.
Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.
Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.