Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về bảo trì công trình hàng hải năm 2023, Cục Hàng hải Việt Nam đang tích cực triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều dự án duy tu luồng hàng hải.
Đó là các dự án luồng kênh Cái Tráp, luồng Rạch Giá, Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện), luồng Hải Thịnh, Cửa Lò, luồng Đà Nẵng, Sa Kỳ, luồng Soài Rạp, Sài Gòn - Vũng Tàu, luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu.
Trong đó, hai dự án luồng kênh Cái Tráp và luồng Rạch Giá sẽ phải hoàn thiện trong năm 2023 và các công trình còn lại thực hiện trong 2 năm 2023 - 2024.
Cụ thể, luồng kênh Cái Tráp với tổng kinh phí khoảng 19,8 tỷ đồng, nạo vét đạt độ sâu -1,8m với khối lượng nạo vét dự kiến 50.000m3. Luồng Rạch Giá với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng, nạo vét đạt độ sâu -2,5m với khối lượng nạo vét dự kiến 100.000m3.
Với các luồng hàng hải thực hiện duy tu trong 2 năm 2023 - 2024 đều là những dự án lớn; trong đó, dự án luồng Hải Phòng (đoạn Lạch Huyện) có kinh phí khoảng 346 tỷ đồng, dự kiến nạo vét đạt độ sâu -13m với khối lượng nạo vét khoảng 1,8 triệu m3.Dự án luồng Soài Rạp có kinh phí hơn 499 tỷ đồng có khối lượng nạo vét dự kiến hơn 1 triệu m3 để đạt chuẩn tắc nạo vét tới -8.5m. Cũng có chuẩn tắc nạo vét dự kiến đạt -8.5m, dự án nạo vét luồng Sài Gòn - Vũng Tàu có tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm khoảng 267 tỷ đồng.
Riêng dự án duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn sông Hậu, tổng kinh phí dự kiến trong 2 năm là 588 tỷ đồng với khối lượng nạo vét dự kiến hơn 2 triệu m3, đạt độ sâu -5m.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa bàn quận 7 (TP.HCM) là một trong những dự án được lãnh đạo Thành phố quan tâm, chỉ đạo sát sao để hoàn thành, đưa vào thông xe nhánh hầm còn lại trong năm nay.
Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.
Mới ra trường, chị Ngân cũng đi làm ở khối tư nhân. Nhưng vì nhiều việc và quá bận rộn, lại đến tuổi kết hôn, sinh nở, chị tìm việc hành chính trong nhà nước để… nhàn hơn, có thêm thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau 14 năm, chị thấy công việc nhà nước không còn phù hợp nữa.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Cuối năm là thời điểm nhiều buổi tổng kết, liên hoan diễn ra. Vụ 2 người tử vong, 18 người phải cấp cứu do ngộ độc hóa chất trong rượu ở Long Biên, Hà Nội, hay hàng nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý khi lực lượng CSGT ra quân trên toàn quốc đang khiến người dân lo lắng.
Tối 26/12/2024, chuyến tàu mang số hiệu 1700 xuất phát từ ga Bến xe Suối Tiên đi về ga Bến Thành, lúc 18g30 tàu dừng tại ga Ba Son. Trong lúc kiểm tra bộ phận điều khiển tàu nhận thấy có một vài chi tiết trong tín hiệu chưa đúng theo quy trình vận hành và chỉ dẫn kỹ thuật.