TP.HCM: Xem xét cho phép hoạt động lại 8 tuyến xe buýt
Phóng viên - 20/10/2021 | 13:52 (GTM + 7)
Thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, đơn vị vừa có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM xem xét cho phép hoạt động lại 8 tuyến xe buýt.
Ảnh minh họa
Cụ thể, 8 tuyến xe buýt được đề xuất hoạt động lại, gồm: Tuyến xe buýt số 14 (Bến xe Miền Đông - 3/2 - Bến xe Miền Tây); Tuyến số 20 (Bến Thành - Nhà Bè); Tuyến số 27 (Bến xe buýt Sài Gòn - Âu Cơ - Bến xe An Sương; Tuyến số 29 (Phà Cát Lái - Chợ nông sản Thủ Đức); Tuyến số 141 (Khu du lịch BCR - Long Trường - Khu chế xuất Linh Trung II). Những tuyến này hoạt động với 60 chuyến/ngày.
Còn tuyến xe buýt số 65 (Bến Thành - CMT8 - Bến xe An Sương); Tuyến số 74 (Bến xe An Sương - Bến xe Củ Chi); Tuyến số 79 (Bến xe Củ Chi - Đền Bến Dược) sẽ hoạt động với 54 chuyến/ngày.
Thời gian phục vụ từ 5h00 đến 18h00 hàng ngày. Riêng tuyến 74 thời gian hoạt động tại Bến xe Củ Chi từ 4h30 - 17h30 và Bến xe An Sương từ 5h30 - 18h30.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, trong giai đoạn tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tụ tham mưu Sở GTVT tổ chức các tuyến buýt với tần suất và thời gian hoạt động tùy theo tình hình và nhu cầu thực tế của từng khu vực.
Trước đó, TP.HCM đã mở lại tuyến xe buýt từ ngày 5/10 hoạt động trên địa bàn huyện Cần Giờ, gồm các tuyến số: 77, 90, 127, 128. Tuy nhiên, sau 15 ngày hoạt động, hành khách đi lại trên các tuyến vẫn vắng khách do còn lo ngại tình hình dịch bệnh.
Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?
Giữa lúc giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, nhiều gia đình phải tính toán từng đồng để có chỗ “an cư”, thì ngay tại phường Xuân Phương, thành phố Hà Nội, lại đang tồn tại một khu tái định cư với quy mô cho hơn 3.000 người… đóng cửa suốt hơn 10 năm qua
Sau một thời gian tổ chức xe đưa đón cán bộ, viên chức và người lao động từ Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) vào trung tâm TP.HCM làm việc, đến nay Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng TP.HCM đã chính thức mở mới hai tuyến xe buýt số 171 và 172 để thay thế cho hoạt động này.
Tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng điện thoại di động khi đang lưu thông diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là trên địa bàn TP.Hà Nội. Hành vi này là vi phạm luật giao thông đường bộ và tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bản thân và người xung quanh.
Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn phường Rạch Giá, tỉnh An Giang diễn biến phức tạp. Những cuộc vui với âm lượng lớn diễn ra bất kể ngày đêm, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.
Việc sơn chữ, hay đặt biển STOP tại các điểm giao cắt với đường ưu tiên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tuân thủ biển STOP lâu nay chưa được coi là thói quen của nhiều người.
Với con đường quen thuộc hàng ngày vẫn đi qua, có khi nào một ngày quý vị bất chợt nhận ra, phố bỗng hóa thành một phòng tranh mở. Hãy cùng Bộ hành qua phố hôm nay ngắm những bức ảnh về người Hà Nội trên phố Hà Nội.