Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM phát động chiến dịch “không lái xe sau khi uống rượu bia”

Huy Hoàng - 11/06/2022 | 8:49 (GTM + 7)

Sau những thành quả đáng khích lệ của các năm trước, Quỹ Bloomberg Philanthropies tiếp tục chọn TP.HCM là thành phố tiếp tục thực hiện dự án ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Chiều ngày 10/6/2022, Ban ATGT TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM với thông điệp “ĐÃ UỐNG RƯỢU, BIA – KHÔNG LÁI XE”.

Theo Ban ATGT TPHCM, TPHCM được chọn là một trong 10 thành phố và 5 quốc gia trên thế giới tham gia vào thỏa thuận nhằm ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu do Quỹ Bloomberg Philanthropies (Tổ chức từ thiện phi Chính phủ Hoa Kỳ) hỗ trợ kỹ thuật.

Sáng kiến này được thực hiện tại TP.HCM giai đoạn 1 từ năm 2015 – 2019, giai đoạn 2 từ năm 2020 – 2021. Sau thời gian thực hiện, theo đánh giá của các cơ quan-đơn vị và chuyên gia trong nước và quốc tế, các hạng mục của dự án đã triển khai đều đạt được những kết quả tốt, được đánh giá cao. Cuối năm 2021, trước khi giai đoạn 2 kết thúc Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn và có văn bản gởi TP.HCM đề nghị thành phố tiếp tục tham gia thực hiện dự án đến hết tháng 12 năm 2025.

Vào ngày 26/5/2022 vừa qua, UBND/TPHCM đã ban hành Quyết định số 1744/QĐ-UBND về duyệt điều chỉnh dự án Sáng kiến Bloomberg “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”. Theo đó, dự án này sẽ được tính thời gian thực hiện tại TP.HCM là từ tháng 7/2015 đến tháng 12 năm 2025. Dự án sẽ tiếp tục được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn lực nhằm nâng cao mức độ an toàn giao thông tại TPHCM.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT TPHCM cho biết bên cạnh việc phát động chiến dịch “không lái xe sau khi uống rượu bia”, TPHCM cũng sẽ tiếp thu và tham mưu sớm vận dụng các biện pháp chế tài theo hướng nặng hơn cho các hành vi vi phạm có liên quan đến các chất có cồn.

“Hướng sắp tới theo đề xuất của UB ATGT quốc gia là phải đặt vấn đề tiếp cận với thông lệ quốc tế, ngoài chế tài phạt tiền thì cũng phải tính đến việc phạt lao động công ích hoặc xử lý hình sự nếu tái phạm” – ông Phúc nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Đoàn Văn Quới – Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết 5 tháng đầu năm 2022, lực lượng chuyên trách đã xử phạt hơn 18000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Riêng công an TP Thủ Đức xử lý 2.592 trường hợp với số tiền nộp phạt là 7,58 tỉ đồng.

Qua công tác tuần tra xử lý, nhiều người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện, vì vậy cần có những biện pháp xử lý tuyên truyền hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chúng ta cần có biện pháp tuyên truyền tại các quán rượu bia, nơi thường tổ chức tiệc tùng cho người dân có nhận thức được. Hiện nay chúng ta chưa cấm uống rượu bia, nhưng uống rượu bia thì không được lái phương tiện về mà phải dùng biện pháp như taxi, xe ôm công nghệ, chủ quán cần có phương án đưa khách về an toàn” – thượng tá Đoàn Văn Quới đề xuất. 

Đừng hủy hoại người khác bằng sai lầm của bạn ( nguồn Ban ATGT TPHCM)

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //