Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM phát động chiến dịch “không lái xe sau khi uống rượu bia”

Huy Hoàng - 11/06/2022 | 8:49 (GTM + 7)

Sau những thành quả đáng khích lệ của các năm trước, Quỹ Bloomberg Philanthropies tiếp tục chọn TP.HCM là thành phố tiếp tục thực hiện dự án ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh văn phòng Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Chiều ngày 10/6/2022, Ban ATGT TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM với thông điệp “ĐÃ UỐNG RƯỢU, BIA – KHÔNG LÁI XE”.

Theo Ban ATGT TPHCM, TPHCM được chọn là một trong 10 thành phố và 5 quốc gia trên thế giới tham gia vào thỏa thuận nhằm ngăn chặn sự gia tăng tai nạn giao thông đường bộ toàn cầu do Quỹ Bloomberg Philanthropies (Tổ chức từ thiện phi Chính phủ Hoa Kỳ) hỗ trợ kỹ thuật.

Sáng kiến này được thực hiện tại TP.HCM giai đoạn 1 từ năm 2015 – 2019, giai đoạn 2 từ năm 2020 – 2021. Sau thời gian thực hiện, theo đánh giá của các cơ quan-đơn vị và chuyên gia trong nước và quốc tế, các hạng mục của dự án đã triển khai đều đạt được những kết quả tốt, được đánh giá cao. Cuối năm 2021, trước khi giai đoạn 2 kết thúc Quỹ Bloomberg Philanthropies đã chọn và có văn bản gởi TP.HCM đề nghị thành phố tiếp tục tham gia thực hiện dự án đến hết tháng 12 năm 2025.

Vào ngày 26/5/2022 vừa qua, UBND/TPHCM đã ban hành Quyết định số 1744/QĐ-UBND về duyệt điều chỉnh dự án Sáng kiến Bloomberg “Vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu”. Theo đó, dự án này sẽ được tính thời gian thực hiện tại TP.HCM là từ tháng 7/2015 đến tháng 12 năm 2025. Dự án sẽ tiếp tục được hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo nguồn lực nhằm nâng cao mức độ an toàn giao thông tại TPHCM.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT TPHCM cho biết bên cạnh việc phát động chiến dịch “không lái xe sau khi uống rượu bia”, TPHCM cũng sẽ tiếp thu và tham mưu sớm vận dụng các biện pháp chế tài theo hướng nặng hơn cho các hành vi vi phạm có liên quan đến các chất có cồn.

“Hướng sắp tới theo đề xuất của UB ATGT quốc gia là phải đặt vấn đề tiếp cận với thông lệ quốc tế, ngoài chế tài phạt tiền thì cũng phải tính đến việc phạt lao động công ích hoặc xử lý hình sự nếu tái phạm” – ông Phúc nhấn mạnh.

Theo Thượng tá Đoàn Văn Quới – Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) cho biết 5 tháng đầu năm 2022, lực lượng chuyên trách đã xử phạt hơn 18000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Riêng công an TP Thủ Đức xử lý 2.592 trường hợp với số tiền nộp phạt là 7,58 tỉ đồng.

Qua công tác tuần tra xử lý, nhiều người vi phạm sẵn sàng bỏ phương tiện, vì vậy cần có những biện pháp xử lý tuyên truyền hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chúng ta cần có biện pháp tuyên truyền tại các quán rượu bia, nơi thường tổ chức tiệc tùng cho người dân có nhận thức được. Hiện nay chúng ta chưa cấm uống rượu bia, nhưng uống rượu bia thì không được lái phương tiện về mà phải dùng biện pháp như taxi, xe ôm công nghệ, chủ quán cần có phương án đưa khách về an toàn” – thượng tá Đoàn Văn Quới đề xuất. 

Đừng hủy hoại người khác bằng sai lầm của bạn ( nguồn Ban ATGT TPHCM)

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Một lời xin lỗi quá khó...?

Một lời xin lỗi quá khó...?

Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?