Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Người dân khổ sở vì công trình thoát nước đường Nguyễn Văn Công ì ạch

Huy Phong - 03/07/2022 | 8:47 (GTM + 7)

Sau hơn 1 năm rưỡi thi công, hiện dự án hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Nguyễn Văn Công thuộc địa bàn quận Gò Vấp, (TP.HCM) chỉ còn khoảng 100m đường chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, dự án làm mãi chẳng xong khiến đời sống nhiều hộ dân, tiểu thương sinh sống ở đây gặp nhiều khó khăn....

Có mặt tại đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp, TP.HCM vào đầu giờ chiều ghi nhận, dọc đoạn đường khoảng hơn 100m vẫn còn đang thi công, bên đường ngổn ngang các loại phế liệu, mặt đường gồ ghề, xuống cấp nghiêm trọng, miệng cống thoát nước nhô lên cao so với mặt đường tiềm tàng nhiều hiểm hoạ về việc mất an toàn giao thông cho người dân sinh sống nơi đây.

Xung quanh những rào chắn thi công, đủ các loại rác thải sinh hoạt và các loại xà bần sau khi đào móc cũng chẳng được dọn dẹp bởi đơn vị thi công. Những vũng nước còn đọng lại từ cơn mưa chiều hôm trước, cũng khiến các phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua đây.

Tiến độ dự án thi công cống thoát nước kéo dài và dự kiến sẽ chỉ hoàn thành vào dịp cuối năm khiến nhiều người dân sinh sống tại đây không khỏi ngán ngẩm.

Dự án dài khoảng 2 km, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp làm chủ đầu tư. Ảnh: PLO

Dự án dài khoảng 2 km, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Gò Vấp làm chủ đầu tư. Ảnh: PLO

Việc thi công kéo dài, chậm trễ không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực mà đẩy những tiểu thương buôn bán tại đây rơi vào cảnh khó càng thêm khó, thậm chí nhiều người đã phải bỏ sạp hàng bởi kinh doanh ế ẩm.

Trò chuyện cùng anh Thanh, để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của việc thi công chậm trễ tại tuyến đường Nguyễn Văn Công đối với sạp rau của gia đình anh cho biết: “Đi lại khó khăn, đường bẩn nên người ta ít lại qua đây. Chậm nhiều, chậm đi 1 nửa, không bán được thì đi chứ biết sao bây giờ,  ngày mất trăm kí rau ấy. Đường dơ dáy, nhìn nó bẩn, trời nắng gió thổi thì bụi bặm. Ít người quá ít người, tính ra có có mười người làm à.”

Được biết, nguyên nhân khiến dự án thi công kéo dài là do ảnh hưởng từ những yếu tố khách quan như: dịch bệnh… thế nên phần nào cũng được một số hộ dân sinh sống tại khu vực cảm thông.

Tuy nhiên, nhiều người dân cũng không khỏi khấp khởi mong chờ ngày dự án hoàn thiện để chỉnh trang diện mạo của tuyến đường cùng với đó cải thiện tình trạng ngập mỗi khi mưa đến.

Anh Tiến một hộ dân sinh sống tại đây cũng cho biết: “Tất nhiên cũng có ảnh hưởng nhưng không đến mức độ lắm vì đây là khó khăn chung. Cái gì chả có ảnh hưởng, công trình thi công thì phải có ảnh hưởng.Công trình làm thì phải chịu chấp nhận thôi. Công trình làm thì tốt, đẹp sạch sẽ cho người dân, đằng nào chẳng phải làm kiểu gì cũng phải ảnh hưởng tuy nhiên không đến mức độ.”

Việc thi công cống thoát nước và chỉnh trang diện mạo cho tuyến đường Nguyễn Văn Công thật sự cần thiết. Nhưng việc trễ hẹn và kéo dài thời gian thi công cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và sinh hoạt của gần 800 hộ dân sinh sống trên tuyến đường này.

Dù biết việc chậm trễ thi công phần nào do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên chính quyền địa phương cũng cần gấp rút đôn đốc đơn vị thi công để sớm hoàn thành, đưa dự án về đích nhằm trả lại cuộc sống sinh hoạt bình thường và diện mạo cho tuyến đường Nguyễn Văn Công.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //