Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Thời gian áp dụng từ ngày 25/5, cho phép xe 2 bánh lưu thông vào 1 làn đường ôtô (sát dải phân cách phải) ở 2 tuyến đường này từ 6h đến 9h và từ 16h giờ đến 20h (hiện nay là từ 6h đến 8h và 16h đến 19h).
Tại 2 tuyến đường nêu trên, theo ghi nhận hiện đã có các băng rôn thông báo cụ thể về thời gian điều chỉnh.
Được biết, từ 2017, Sở GTVT đã co phép xe 2 bánh được phép lưu thông vào 1 làn đường ôtô trên đường Trường Chinh và Phạm Văn Đồng vào các khung giờ cao điểm để giải quyết ùn tắc.
Việc điều chỉnh giao thông như trên đã cải thiện đáng kể tình trạng dồn ứ, tuy nhiên cũng khá phổ biến hiện tượng xe máy không chỉ chạy ở làn đường được cho phép mà còn chạy vào tất cả các làn xe ô tô, nguy cơ gây tai nạn rất cao./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.