Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM đề xuất mở rộng đối tượng học sinh đến trường từ ngày 3/1/2022

Phóng viên - 29/12/2021 | 14:23 (GTM + 7)

Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM vừa có tờ trình gửi UBND thành phố về việc đề xuất cho học sinh các khối 7,8,10 và 11 quay trở lại trường kể từ ngày 3/1/2022 tới đây

Sau 2 tuần thí điểm, đã có khoảng 95% học sinh lớp 9 và lớp 12 tại TPHCM đến trường (Ảnh: Vũ Hường)

Tại cuộc họp đánh giá kết quả việc thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh khối 9 và 12 trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 28/12 vừa qua, đại diện Sở giáo dục và đào tạo TPHCM cho biết tỷ lệ học sinh 2 khối lớp này đến trường thực tế là khoảng 95%, cao hơn rất nhiều so với thống kê ý kiến đồng thuận của phụ huynh trước đó ( khoảng 79%).

Hầu hết học sinh đến trường với tâm trạng thoải mái, hiệu quả tiếp thu bài học tốt hơn so với hình thức học qua internet. Đại diện Sở GDDT TPHCM cho rằng đa số phụ huynh và học sinh tỏ ra an tâm và tin tưởng vớicác phương án phòng chống dịch bệnh của nhà trường lẫn chính quyền các địa phương. 

Đây là cơ sở để ngành giáo dục đề xuất cho học sinh các khối 7,8,10 và 11 được quay trở lại trường học kể từ ngày 3/1/2022 tới. Ngoài ra, việc hầu hết học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đều đã hoàn thành việc tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid 19 cũng là cơ sở để các em có thể học trực tiếp tại trường thay vì học trực tuyến.

Cũng theo Sở GDDT TPHCM thì chưa đề xuất cho học sinh ở bậc tiểu học và lớp 6 đến trường thời điểm này vì tỷ lệ phụ huynh đồng thuận chưa cao do tâm lý lo ngại vấn đề an toàn phòng chống dịch.

Đến thời điểm này, đã có 19/22 địa phương đồng thuận mở rộng đối tượng học sinh ở 2 bậc THCS và THPT quay trở lại trường học. Các địa phương chưa đồng tình là Quận 1, thành phố Thủ Đức và huyện Củ Chi. Dự kiến cuối tháng 12 này, TPHCM sẽ có quyết định chính thức về việc mở rộng đối tượng học sinh quay trở lại trường học kể từ ngày 3/1/2022.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Tự sự của đêm: Bình thản nhìn mây trôi

Bất chợt, tôi nhớ đến một người quen từng bị cuộc đời làm cho bầm dập, nhưng trong câu chuyện cuộc đời anh chưa từng oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai.

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cà phê, trà có giúp tỉnh táo khi lái xe đường trường ban đêm?

Cuộc sống khiến chúng ta phải chạy đua với thời gian, di chuyển qua nhiều múi giờ, chuyển ca - kíp liên tục khiến giấc ngủ lý tưởng từ 21 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau đều đảo lộn. Để tỉnh táo làm việc ta cần thêm nhiều thức uống như: cà phê, trà để chống chọi từng cơn buồn ngủ.

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Gỡ rào chắn đường Âu Cơ – Nghi Tàm, rộng chỗ này nhưng lo “thắt” chỗ kia

Hiện nay, đoạn đường từ khách sạn Thắng Lợi (đường Yên Phụ) đến đầu đường Xuân Diệu dài khoảng 260m, nằm trong dự án mở rộng đường Âu Cơ – Nghi Tàm (Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ rào, di dời máy móc thi công, lòng đường tại đoạn này rộng từ hơn 16m đến khoảng 21m.

“Bí ẩn cuộc sống...”

“Bí ẩn cuộc sống...”

Cứ đến chớm hè là khắp nơi từ quán trà đá vỉa hè tới mạng xã hội, người ta lại bàn tán, kháo nhau về chuyện “bỗng dưng” hóa đơn tiền điện nhà mình đột nhiên tăng mạnh, có khi gấp hai, gấp ba lần tháng trước, mà nhu cầu sử dụng hầu như không thay đổi?...

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Quản lý hay Công nghệ giúp vận hành hiệu quả đường sắt đô thị

Việt Nam sắp đưa vào vận hành 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM sau hàng chục năm xây dựng. Singapore được biết đến là quốc gia có hệ thống giao thông công cộng hiện đại, hiệu quả hàng đầu ở khu vực châu Á. Kinh nghiệm nào của Singapore có thể áp dụng tại Việt Nam.

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Người lan tỏa mô hình Con tôm “ôm” Cây lúa

Xâm nhập mặn ngày càng gay gắt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân ven biển vùng ĐBSCL. Đồng cảm với khó khăn này, anh Huỳnh Chí Phương, Giám đốc Công ty Gạo Tôm ở An Giang đã mày mò nghiên cứu và quyết định lan tỏa mô hình lúa tôm thân thiện môi trường.

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Lúa gạo chất lượng cao xu thế mới của thị trường

Mặc dù có thế mạnh về xuất khẩu gạo, thế nhưng, với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, nông dân và doanh nghiệp nước ta cũng cần chủ động bắt nhịp, thay đổi phương thức sản xuất phù hợp, tạo ra sản phẩm chất lượng cao vừa giảm chi phí và thân thiện với môi trường.

// //